221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
793358
Iraq: 4 vụ đánh bom xe hơi, 17 người chết
1
Article
null
Iraq: 4 vụ đánh bom xe hơi, 17 người chết
,

Sáng nay (7/5), Iraq lại chấn động bởi ba vụ đánh bom xe hơi ở phía bắc Baghdad và một vụ nổ khác tại thành phố thánh địa Karbala của người Shiite, làm 17 người chết và 44 người bị thương.

Soạn: AM 771553 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Hôm thứ Bảy (6/5), 4 binh sĩ Anh, 4 người lớn và 1 trẻ em Iraq cũng đã thiệt mạng trong cuộc đụng độ giữa quân đồn trú Anh với các tay súng người Shiite ở Basra.

Vụ đánh bom xe tự sát đầu tiên ở Baghdad xảy ra lúc 8:50 sáng theo giờ địa phương. Trung uý cảnh sát Ahmed Mohammed Ali cho biết, cuộc tấn công này nhắm vào một nhóm nhân viên an ninh đang đi tuần nhưng bị trật mục tiêu, giết hại một thường dân và làm bị thương 5 người.

Chỉ 10 phút sau đó, một vụ đánh bom xe hơi tương tự lại diễn ra gần một trường cao đẳng ở phía bắc thủ đô, làm một người vô tội thiệt mạng và 6 dân thường khác bị thương.

Lúc 9:20 giờ, một chiếc xe hơi chở bom đã lao thẳng vào một đoàn tuần tra của quân đội Iraq. Theo Trung quý cảnh sát Falah al-Mohammedawi, lần này số thương vong chủ yếu là binh lính của chính phủ. Tổng cộng có 10 người chết và 15 người bị thương.

Nguồn tin an ninh cho biết trụ sở chính quyền tỉnh và nhà ga trung tâm tại Karbala, cách Baghdad hơn 90km về phía nam, cũng đã rung chuyển bởi một vụ nổ gần đó. Các nhân chứng kể lại rằng từ xa đã có thể nhìn thấy cột khói bốc lên cao ngút tại khu vực sự cố. Nhiều xe hơi bị đốt cháy. Các nhà chức trách ra lệnh bắn chỉ thiên để cảnh cáo. Ít nhất 5 người chết và 18 người bị thương khi bom nổ.

Các vụ tấn công đẫm máu trên cho thấy bạo lực đang gia tăng tại Iraq trong khi các chính trị gia nước này đang nỗ lực thành lập một chính phủ mới.

  • Thanh Bình (Theo AP, AFP, BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,