221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
809898
Pháp xem xét tái áp dụng quy tắc mặc đồng phục
1
Article
null
Pháp xem xét tái áp dụng quy tắc mặc đồng phục
,

Bộ trưởng Giáo dục Pháp Gilles de Robien cùng một số chính trị gia thuộc phe trung tả khác mới đây gợi ý rằng đã đến lúc phải quay ngược thời gian, tái áp dụng quy tắc mặc đồng phục cho học sinh nước này.

Soạn: AM 812235 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Pháp đã xoá bỏ quy tắc đồng phục nhà trường từ năm 1968.

Trong tập phim Harry Potter mới nhất, các nữ sinh của trường phù thuỷ Pháp Beauxbatons xuất hiện trong những bộ đồng phục đen với chiếc mũ tiếp viên hàng không vành hất  về phía sau. Có lẽ, cuộc sống đang vận động theo xu hướng nghệ thuật hoá và điều đó làm nhiều chính trị gia ở Pháp lo ngại.

Một nghị sĩ, đồng thời là thị trưởng của một vùng ngoại ô Paris, Eric Raoult phàn nàn rằng nữ sinh trong thị trấn của ông sẽ tới trường, ăn mặc theo lối "khiêu khích" nguy hiểm. "Họ mặc quần cạp trễ tới mức bạn có thể nhìn rõ rốn và cả phần dưới nữa. Họ không được phép vào một câu lạc bộ đêm mà ăn mặc kiểu đó", ông Raoult nói.

Các chính trị gia khác thì phàn nàn rằng hiện trong giới trẻ nước Pháp đang diễn ra một cuộc ganh đua "không lành mạnh" về thời trang. Chúng phải mặc những mốt của các nhà thiết kế đắt tiền nhất.

Đồng phục học sinh đã được xoá bỏ từ năm 1968. Hiện, người Pháp coi đồng phục là một hình thức "tội ác kiểu Anh" áp đặt lên trẻ em. Tuy nhiên, các chính trị gia lại cho răng đồng phục có thể lập tức giải quyết được một số vấn đề nổi cộm.

Nó sẽ chấm dứt thói đố kỵ trong lối ăn mặc giữa các nữ sinh, chấm dứt cuộc cạnh tranh thương hiệu giữa các nhà tạo mốt và tạo hàng rào phòng thủ trong cuộc chiến chống lại những biểu tượng tôn giáo như khăn trùm đầu Hồi giáo.

Những người phản đối trong đó có nhiều tổ chức công đoàn của giáo viên, và tổ chức phụ huynh lớn nhất nước Pháp thì cho rằng ý kiến này là kỳ cục. Theo họ, việc bắt học sinh mặc đồng phục có thể làm học sinh xa lánh nhà trường.

  • HT - (Theo Telegraph, TI)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,