221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
819587
Chủ tịch Fidel Castro tặng Nelson Mandela xì gà và rượu rum
1
Article
null
Chủ tịch Fidel Castro tặng Nelson Mandela xì gà và rượu rum
,

Cựu lãnh đạo Nam Phi Nelson Mandela cho biết, ông chưa bao giờ tưởng tượng rằng mình đã bước sang tuổi 88 khi nhận được món quà sinh nhật đầu tiên là một thùng hàng đựng rượu rum và xì gà từ người đứng đầu Cuba Fidel Castro.

Soạn: AM 838901 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nelson Mandela hôm nay (18/7) tròn 88 tuổi.

Từ nhiều ngày trước khi sinh nhật của ông Mandela diễn ra, biểu tượng chống phân biệt chủng tộc nổi tiếng thế giới này đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng.

Để kỷ niệm sinh nhật diễn ra vào hôm nay (18/7), Nelson Mandela đã tổ chức một bữa tiệc nhỏ với các nhân viên và thổi nến trên một chiếc bánh sinh nhật rất lớn.

''Khi còn trẻ, tôi chưa bao giờ tưởng tượng ra một dịp như thế này lại diễn ra'', người con nổi tiếng thế giới của Nam Phi nói. Ông nhớ lại thời trai trẻ tham gia các cuộc giao chiến có thể rút ngắn cuộc sống.

''Nếu nhìn người tôi, các bạn có thể thấy rất nhiều dấu ấn do đánh nhau bằng gậy gây ra. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng tôi sẽ chấm dứt những việc làm đó'', ông Mandela nói và chìa đôi chân có nhiều vết sẹo ra trước mặt mọi người.

Biểu tượng chống phân biệt chủng tộc Nelson Mandela ngày càng ít xuất hiện trước công chúng kể từ khi ông tuyên bố ''nghỉ hưu'' vào năm 2004. Các trợ lý của cựu Tổng thống Nam Phi nói, hôm nay (18/7) Nelson Mandela sẽ tổ chức sinh nhật một cách riêng tư với gia đình.

Phát ngôn viên của cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela là Zelda La Grange nói, Madiba (tên thân mật của Mandela) vẫn khoẻ mạnh và mong tới sinh nhật.

''Ông vẫn thường xuyên đi kiểm tra sức khoẻ...chúng tôi rất vui mừng vì ông vẫn có sức khoẻ tốt và tinh thần sảng khoái trong sinh nhật thứ 88''.

La Grange cho hay, các món quà mừng sinh nhật ông Mandela đang từ khắp mọi nơi trên thế giới gửi về, gồm cả một đôi dép đi trong nhà bằng da cừu do một phụ nữ ở tỉnh Cape làm bằng tay và một thùng hàng của Chủ tịch Cuba Fidel Castro.

''Chủ tịch Fidel Castro đã giữ lời hứa và gửi một thùng rượu rum cùng xì gà cho dù Mandela không hút thuốc và uống rượu'', La Grange nói.

  • Hoài Linh (Theo Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,