221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
825390
Chủ tịch Fidel Castro: ''Tôi vẫn ổn''
1
Article
null
Chủ tịch Fidel Castro: ''Tôi vẫn ổn''
,

Trong thông điệp được phát trên truyền hình quốc gia Cuba tối 1/8, Chủ tịch Fidel Castro tuyên bố sức khỏe của ông vẫn ổn định sau cuộc phẫu thuật chảy máu ruột.

Soạn: AM 854819 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Chủ tịch Cuba Fidel Castro.

''Về tinh thần, tôi thấy khỏe khoắn''. Chủ tịch Castro cũng bày tỏ biết ơn đối với những lời chúc tốt lành của lãnh đạo và những người ủng hộ ông trên toàn thế giới. Thông điệp trên truyền hình cũng kêu gọi người dân Cuba duy trì cuộc sống thường nhật.

''Cuba đã chuẩn bị cho việc phòng thủ. Mọi người cần nỗ lực và làm việc'', người đứng đầu Cuba đưa ra tuyên bố trên sau khi Chủ tịch Quốc hội nước này là Ricardo Alarcon bác bỏ tin đồn đang lưu truyền trong số những người Cuba sống lưu vong rằng Chủ tịch Fidel Castro đã chết. Ông Ricardo cũng đồng thời khẳng định ''giờ phút cuối của Chủ tịch Fidel còn lâu mới tới''.

Chủ tịch Fidel Castro đã tạm thời chuyển giao quyền lãnh đạo cho em trai là Bộ trưởng Quốc phòng Raul vào tối thứ 2 sau cuộc phẫu thuật ruột. Cuộc phẫu thuật khá quan trọng vì theo như nhà lãnh đạo này ''Tôi chưa thể nói điều gì khả quan vào lúc này''.

''Ở đây - cho tới lúc này, mọi việc vẫn bình thường'', nhân viên bệnh viện Emilio Garcia, 41 tuổi, đang chờ một người bạn tại một khách sạn ở Havana nói. ''Chúng tôi chưa bao giờ trải qua tình huống như thế này - nó giống như một bài test nhỏ mọi việc sẽ như thế nào nếu không có Chủ tịch Fidel''.

Hiện chưa rõ, cuộc phẫu thuật được tiến hành ở đâu và khi nào, cũng như hiện chưa rõ Chủ tịch Castro sẽ dưỡng bệnh ở nhà hay trong bệnh viện.

Trong vài ngày qua, Chủ tịch Castro thường xuyên xuất hiện trước công chúng. Ông tới đông Cuba để phát biểu nhân dịp kỷ niệm ngày cách mạng, tới tham dự hội nghị thượng đỉnh thương mại tại Argentina. Những chuyến đi liên tục này đã khiến Chủ tịch Fidel bị stress và dẫn tới chảy máu trong, thư của nhà lãnh đạo này cho biết.

  • Hoài Linh (Theo BBC, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,