221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
825990
Cuba vẫn yên ả sau tin Chủ tịch Fidel Castro bị ốm
1
Article
null
Cuba vẫn yên ả sau tin Chủ tịch Fidel Castro bị ốm
,

Cuộc sống của người dân Cuba vẫn diễn ra bình thường, cảnh tượng trên đường phố Havana hầu như không có gì thay đổi sau tin Chủ tịch Fidel Castro vừa trải qua cuộc phẫu thuật chảy  máu ruột.

Soạn: AM 856265 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Mọi người tới công sở như hàng ngày, các cửa hàng vẫn mở cửa, và rạp chiếu phim vẫn đông người lui tới.

Dưới tấm áp phích quảng cáo cỡ lớn có hình Chủ tịch Castro tươi cười cùng dòng chữ "Vamos Bien" ("chúng ta đang làm rất tốt"), Dinorah Padron, một y tá đã nghỉ hưu bày tỏ quan điểm của mình: "Chúng tôi nghĩ là chủ tịch sẽ sớm bình phục. Chủ tịch là người khỏe mạnh''.

Sau 47 năm cầm quyền, nhiều người cho rằng, Chủ tịch Castro sẽ vẫn sống tốt. "Chủ tịch phải bình phục'', David Santos, 54 tuổi đang trên đường tới thăm các cháu, nói. "Ông ấy là lãnh đạo của chúng tôi, một vị lãnh đạo xuất sắc nhất''.

Phát biểu trên truyền hình quốc gia Cuba, Chủ tịch Fidel Castro giải thích, vì tình thế đặc biệt của Cuba, nên chi tiết về sức khỏe của ông là một bí mật quốc gia. Chủ tịch Castro tuyên bố, ông ''cảm thấy khỏe khoắn'' và ở trong ''trạng thái ổn định''.

Hiện tại, Chủ tịch Fidel Castro đã tạm thời chuyển giao quyền lãnh đạo cho em trai là Bộ trưởng Quốc phòng Raul Castro.

Nhiệm vụ khó khăn

Bộ trưởng Quốc phòng Cuba Raul Castro được coi là một ''ẩn số''. Một số người cho rằng, vị bộ trưởng 75 tuổi này còn cứng rắn hơn cả anh trai mình. Số khác lại nói ông là người rất thực tế, một nhà lãnh đạo vĩ đại.

Năm năm trước đây, Chủ tịch Fidel Castro từng nói: "Raul có sức khỏe tốt. Sau tôi, Raul là một trong những người giàu kinh nghiệm nhất. Mọi người nên chú ý vào sự tỉ mỉ, chân thành, để ý đến từng chi tiết của Raul''.

Sau khi trở thành Chủ tịch lâm thời của Cuba, Bộ trưởng Quốc phòng Raul Castro chưa xuất hiện trước công chúng.

Có lẽ ông sẽ xuất hiện trong vài ngày tới. Nhưng ông đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy khó khăn. Với hầu hết người dân Cuba, thực sự chỉ có duy nhất Chủ tịch Castro.

  • Kỳ Thư (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,