221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
830374
Cuba phát sóng băng video về Chủ tịch Fidel
1
Article
null
Cuba phát sóng băng video về Chủ tịch Fidel
,

Truyền hình Cuba đã phát sóng cuốn video về Chủ tịch Fidel Castro đang cùng với em trai - Bộ trưởng Quốc phòng Raul Castro và Tổng thống Venezuela - Hugo Chavez.

Soạn: AM 866921 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Tổng thống Venezuela Hugo Chavez và Chủ tịch Cuba Fidel Castro

Nằm trên giường bệnh, lãnh đạo Cuba mỉm cười, và bắt tay ông Chavez, một người bạn gần gũi khi ông tới chúc mừng sinh nhật lần thứ 80 của Chủ tịch Fidel.

Tờ báo Granma trước đó đã xuất bản nhiều tấm ảnh chụp cuộc gặp trên. Chủ tịch Fidel Castro đã trải qua ca phẫu thuật hai tuần trước đây.

Em trai ông, Bộ trưởng Quốc phòng Cuba, Raul Castro, 75 tuổi tạm thời gánh vác trách nhiệm lãnh đạo đất nước.

Đổi trao cảm xúc

Báo Granma gọi chuyến thăm bên giường bệnh là ''Ba giờ đổi trao cảm xúc''. Những tấm ảnh chụp lãnh đạo hai nước Cuba và Venezuela tặng nhau món quà kỷ niệm và cùng dùng một bữa ăn nhẹ.

Tờ báo còn trích dẫn lời nói của Tổng thống Chavez - một đồng minh chính trị thân cận của Chủ tịch Castro: ''Đây là chuyến viếng thăm tuyệt vời nhất đời tôi''. Ông bày tỏ sự thán phục trước sức chịu đựng của lãnh đạo Cuba, và sử dụng hình ảnh cây caguairan để so sánh với Chủ tịch Fidel. (Caguairan là cây gỗ đặc biệt cứng, rắn chắc, không bao giờ bị thối rữa, học giả Tomás Roig - người Cuba đã viết như vậy trong cuốn từ điển thực vật học. Cây này thường mọc ở phía đông Cuba, trên những khoảnh đất nhỏ hoặc trên núi).

Trước đó, ông Raul Castro lần đầu tiên đã xuất hiện công khai kể từ khi tạm thời nắm quyền lãnh đạo đất nước, ông chào đón Tổng thống Venezuela tới Havana.

Những hoạt động chính thức chào mừng lễ sinh nhật 80 tuổi của Chủ tịch Fidel Castro cho dù tạm hoãn lại nhưng hôm thứ Bảy, vẫn diễn ra buổi hòa nhạc quy mô lớn tại Thủ đô Havana.

Hôm Chủ nhật, Chủ tịch Fidel đã ra tuyên bố rằng, sức khỏe của ông đã hồi phục đáng kể. Ông cám ơn người dân Cuba vì sự ủng hộ mạnh mẽ và nói ông ''cảm thấy rất hạnh phúc'' trong ngày sinh nhật của mình.

  • Kỳ Thư (Theo BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,