221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
830998
Can phạm vụ đánh bom Bali được tự do
1
Article
null
Can phạm vụ đánh bom Bali được tự do
,

Một chiến binh Hồi giáo bị kết án liên quan tới vụ đánh bom Bali, Indonesia năm 2002 ngày mai (17/8) sẽ ra tù sớm hơn thời hạn, quan chức nhà tù cho biết.

Soạn: AM 868819 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Hiện trường sau vụ đánh bom

Ngoài nhân vật trên còn có 10 người khác cũng liên quan tới âm mưu đánh bom Bali cũng được giảm án nhân dịp kỷ niệm ngày độc lập của Indonesia.

Giảm án trong các dịp đặc biệt là việc truyền thống ở Indonesia song quyết định trên của chính phủ Indonesia có thể khiến nhiều nước có công dân thiệt mạng trong vụ đánh bom trên bất bình. Có 202 người, hầu hết là người nước ngoài thiệt mạng khi khu nghỉ mát Bali bị đánh bom.

Edi, một quan chức nhà tù cho biết, 3 chiến binh Hồi giáo đang thụ án trên đảo Borneo được giảm án 4 tháng. Quyết định này đã mở đường cho Puryanto, chiến binh liên quan tới vụ Bali được tự do. 8 người khác đang bị giam tại nhà tù chính trên đảo Bali sẽ được giảm án từ 1 đến 6 tháng, ông Anak Agung Myaun Mataram - quan chức bộ tư pháp cho hay.

Tổng số 33 người bị bắt do liên quan tới vụ đánh bom Bali năm 2002 - vụ tấn công gây thương vong lớn nhất tại Indonesia do nhóm quân du kích Jemaah Islamyiah, có liên quan tới mạng lưới khủng bố quốc tế Al Qaeda tiến hành.

Tất cả các đối tượng giảm án đều chỉ có vai trò rất nhỏ trong các vụ đánh bom, từ việc đem tiền ăn trộm đi góp quỹ cho tới giúp che chở các nghi phạm.

Ba chiến binh Amrozi, Ali Gufron và Imam Samudra, sẽ bị xử tử vào cuối tháng này và 3 tên khác sẽ lĩnh án chung thân.

  • Hoài Linh (Theo AP, Jakarta Post)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,