221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
837804
Thủ phạm đánh bom Bali lĩnh 8 năm tù giam
1
Article
null
Thủ phạm đánh bom Bali lĩnh 8 năm tù giam
,

Một phần tử vũ trang Hồi giáo Indonesia đã bị kết án 8 năm tù giam vì tham gia vào loạt đánh bom liều chết hồi tháng 10/2005 tại Bali.

Soạn: AM 886051 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Bị cáo Abdul Aziz.

Abdul Aziz, 30 tuổi, bị kết tội che giấu tên chủ mưu gốc Malaysia Noordin Top, người hiện đang chạy trốn.

Abdul Aziz là thủ phạm đầu tiên bị kết án. Vụ đánh bom Bali hồi tháng 10 năm ngoái đã cướp đi mạng sống của 20 người và làm gần 200 người khác bị thương.

Ba bị cáo khác hiện đang trong quá trình xét xử kéo dài từ tháng 5. Tất cả 3 người này bị cáo buộc chế tạo và vận chuyển thuốc nổ sử dụng trong vụ tấn công. Bản cáo trạng cho số bị cáo này dự kiến sẽ được tuyên trong vòng vài ngày nữa.

Giáo viên vi tính

Các thẩm phán toà án Bali cho biết, Aziz đã gặp Noordin Top ít nhất 10 lần và lập một trang web kêu gọi người Hồi giáo phát động chiến tranh chống lại những kẻ ngoại đạo.

Công tố viên đã đề nghị mức án 10 năm tù cho vị cựu giáo viên vi tính tại trường trung học này. Aziz đã hô to ''Chúa Trời vĩ đại'' khi tên này bị dẫn khỏi toà.

Vụ tấn công 10/2005 được coi là vụ đánh bom lớn thứ hai tại đảo nghỉ mát nổi tiếng Bali. Năm 2002, hơn 200 người chết trong vụ đánh bom quán bar và hộp đêm tại Bali.

Nhà chức trách Indonesia đã cáo buộc  tổ chức khủng bố Jemaah Islamiyah thực hiện cả hai vụ đánh bom đẫm máu nói trên.

  • Trần Kiên (theo BBC, AP)

     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,