221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
840984
Cuba phát sóng hình ảnh mới của Chủ tịch Fidel Castro
1
Article
null
Cuba phát sóng hình ảnh mới của Chủ tịch Fidel Castro
,

Đài truyền hình quốc gia Cuba hôm 13/9 vừa cho phát sóng những hình ảnh mới nhất về Chủ tịch Fidel Castro đang thân mật trò chuyện cùng một vị khách, làm dấy lên hy vọng ông sẽ lộ diện lần đầu tiên trước công chúng tại hội nghị Phong trào các nước không liên kết (NAM) sau ca phẫu thuật hồi tháng Bảy.

Đây là lần thứ ba giới truyền thông Cuba cho công bố các bức ảnh chụp hoặc đoạn ghi hình vị lãnh đạo huyền thoại của nước này kể từ khi ông chuyển giao quyền lực tạm thời cho em trai Raul Castro vào ngày 31/7.

Chủ tịch Fidel Castro (phải) trong cuộc trò chuyện thân mật với chính trị gia khách mời Miguel Bonasso tại Havana hôm 13/9.

Trong đoạn băng mới phát sóng, Chủ tịch Fidel Castro mặc bộ đồ pijama tối màu, ngồi trò chuyện vui vẻ, sôi nổi cùng chính trị gia Miguel Bonasso - một nhà lập pháp và cũng là đại diện cá nhân của Tổng thống Argentina Nestor Kirchner tại hội nghị NAM ở Havana.

Chủ tịch Fidel đã tặng khách mời Bonasso một ấn bản cuốn sách "100 giờ cùng Fidel" của nhà báo người Tây Ban Nha gốc Pháp Ignacio Ramonet do phía Cuba phát hành. Nhà lập pháp Argentina cũng trao tặng lại ông Fidel một chiếc ví du lịch với hy vọng lãnh đạo nước chủ nhà sẽ lại sớm có thể chu du đây đó.

Đài truyền hình quốc gia Cuba dẫn lời ông Bonasso cho biết tuy vẫn còn xanh xao nhưng Chủ tịch Fidel trông có vẻ hoạt bát và đầy sinh lực hơn so với những hình ảnh công bố gần đây. Trước đó, chính ông Fidel từng khẳng định rằng cơn khủng hoảng sức khoẻ đã qua dù ông đã giảm tới 18,5 kg sau cuộc phẫu thuật hồi tháng Bảy.

Vì các lí do an ninh, chi tiết tình hình sức khoẻ của Chủ tịch Fidel nhìn chung vẫn được coi là một bí quốc gia. Tại một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình khu vực Telesur, ông Raul Castro - em trai đang tạm quyền lãnh đạo Cuba thay Chủ tịch Fidel tiết lộ : "Đừng tưởng anh ấy (Fidel Castro) đang nằm lì trên giường. Anh ấy vẫn đang ra các mệnh lệnh qua điện thoại."

Các quan chức Cuba cũng liên tục khẳng định rằng Chủ tịch Fidel đang trong tiến trình hồi phục sức khoẻ tốt. Phát biểu khai mạc các cuộc hội đàm cấp bộ trưởng tại Havana hôm 13/9, Phó chủ tịch Hội đồng quốc gia Cuba Carlos Lage : "Những ngày này ở Havana sẽ là những ngày của công việc và lạc quan. Trong khi NAM đang lớn mạnh hơn thì Chủ tịch Fidel cũng đang hồi phục."

  • Thanh Bình (Theo AP, AFP, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,