221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
849264
Đức phát hiện mồ chôn tập thể thời Quốc xã
1
Article
null
Đức phát hiện mồ chôn tập thể thời Quốc xã
,

Đức vừa khai quật được hài cốt của 22 trẻ em và 29 người lớn tại một khu vực tình nghi là mộ chôn tập thể thời Quốc xã ở nghĩa địa của một nhà thờ Thiên Chúa giáo làng thuộc Menden-Barge.

Soạn: HA 916289 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Các quan chức cho rằng đây là hài cốt của những nạn nhân trong chương trình "làm cho người mắc chứng bệnh nan y chết một cách nhẹ nhàng" của Adolf Hitler mà thực chất là giết hại nhiều người tàn tật. Chế độ Đức quốc xã của Hitler đã thảm sát hơn 6 triệu người Do Thái và những dân tộc thiểu số khác khắp Châu Âu trong thế chiến thứ hai.

Theo tiết lộ của công tố viên bang Ulrich Maass, các nhà chức trách sẽ tìm kiếm các bằng chứng giết người và các nhân chứng trong vụ tình nghi thảm sát hàng loạt trên. Ít nhất một nhân chứng - một cựu phụ tá nhà thờ khẳng định đã nhìn thấy một xe ngựa kéo đã chở các thi thể tới khu mộ chôn.

Tuy nhiên, ông Maass thừa nhận rất khó để tìm thấy các bằng chứng đủ mạnh để đưa đến cáo trạng chống lại bất kì một cá nhân nào 61 năm sau khi thế chiến II kết thúc. Hơn nữa cũng rất khó để khám phá ra các loại chất độc thường dùng để giết hại các nạn nhân sau nhiều năm.

Vị công tố viên của bang cũng nói thêm rằng sự huyền bí đã bao trùm toàn khu nghĩa địa cho tới vài năm gần đây. Nghĩa địa nằm gần khu vực một bệnh viện từng dưới quyền kiểm soát của Karl Brandt - bác sĩ riêng của Hitler, kẻ đứng đầu chương trình "làm cho người mắc chứng bệnh nan y chết một cách nhẹ nhàng" có tên gọi Hành động T4. Bọn chúng giết hại các nạn bằng cách tiêm chất độc hoặc dẫn khí carbon monoxide - khí thải độc hại từ xe hơi.

  • Thanh Bình (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,