221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
851382
Mỹ thắt chặt cấm vận chống Cuba
1
Article
null
Mỹ thắt chặt cấm vận chống Cuba
,

Nhà Trắng vừa tuyên bố sẽ ráo riết truy tìm những người vi phạm lệnh cấm vận thương mại mà Mỹ đã áp đặt đối với Cuba trong vài chục năm qua. Đây là động thái mới nhất nhằm hạn chế hơn nữa quan hệ giữa hai nước.

Soạn: HA 921401 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Luật sư Alexander Acosta

Trưởng công tố liên bang tại Florida cho biết bất kỳ ai đi lại bất hợp pháp tới Cuba hoặc buôn bán với nước này sẽ bị trừng phạt.

Cụ thể hơn, theo luật sư Alexander Acosta của Chính phủ Mỹ tại Miami, các biện pháp nói trên sẽ giúp Mỹ thực hiện tốt hơn lệnh cấm vận chống Cuba. Bất kỳ ai bị kết tội phá vỡ lệnh cấm vận thương mại này có thể phải lĩnh án 10 năm tù và nộp phạt một khoản tiền lớn.

Một lực lượng đặc nhiệm mới đã được thành lập để thực thi các biện pháp trừng phạt trên, bao gồm FBI và các đơn vị thực thi pháp luật từ Bộ Thương Mại, Bộ An ninh nội địa và Bộ Tài Chính.

Tuy nhiên, các nhà chỉ trích cho biết động thái trên chỉ là một nỗ lực nhằm tăng cường lá phiếu ủng hộ Đảng Cộng hoà trước các cuộc bầu cử quốc hội. Miami là thủ phủ của cộng đồng người Cuba lưu vong - một thành phần quan trọng mà Đảng Cộng hoà muốn tranh thủ sự ủng hộ trong các cuộc bầu cử sắp diễn ra.

  • Minh Sơn (Theo BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,