221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
852600
Chủ nhân Nobel Hoà bình 2006 đem tặng hết tiền thưởng
1
Article
null
Chủ nhân Nobel Hoà bình 2006 đem tặng hết tiền thưởng
,

Ông Muhammad Yunus, người vừa được trao giải Nobel hoà bình cho biết, sẽ dùng số tiền thưởng của mình, khoảng 700nghìn USD vào các mục đích tốt đẹp.

Soạn: HA 924807 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ông Yunus

Nhà kinh tế, ông chủ ngân hàng người Bangladesh nói sẽ dành phần tiền thưởng của mình để tài trợ cho một dự án sản xuất thực phẩm dinh dưỡng, chi phí thấp cho người nghèo, một bệnh viện mắt, một dự án nước uống và một chương trình y tế.

''Tôi sẽ tặng hết số tiền thưởng của mình cho những doanh nghiệp trên. Tất cả đều là các doanh nghiệp xã hội, không phải tổ chức vì lợi nhuận'', ông Yunus - người được mệnh danh là nhà ngân hàng vì người nghèo, cho hay.

''Tôi sẽ dùng tiền để tài trợ cho công ty liên doanh của chúng tôi với Danone để người nghèo có thể ăn thực phẩm dinh dưỡng với giá chấp nhận được. Công ty này sẽ đi vào hoạt động trong thời gian tới'', ông Yunus nói trước các phóng viên và không tiết lộ thêm chi tiết nào khác.

Công ty thực phẩm khổng lồ của Pháp Danone và ngân hàng Grameen của ông Yunus hồi đầu năm nay tuyên bố sẽ hợp tác để sản xuất ra các mặt hàng thực phẩm, cung cấp dinh dưỡng cho hàng triệu người có thu nhập thấp.

Danone và Ngân hàng Grameen, mỗi bên nắm 50% cổ phần tại nhà máy trị giá 1 triệu USD, sẽ được dựng lên tại thành phố Bogra, phía bắc Bangladesh. Hàng trăm trang trại gia súc và công việc phân phối sẽ được tạo ra một khi nhà máy đi vào hoạt động cuối năm nay.

Danone là công ty của Pháp, là nhà sản xuất các sản phẩm bơ sữa lớn nhất thế giới. Danone còn sản xuất nước uống đóng chai, tổng doanh số bán ra của công ty này năm 2005 là 16 tỷ USD.

Một nửa trong số 200 công ty của Danone và 89.500 nhân viên công ty này là ở châu Á.

Ngày 13/10, Uỷ ban Nobel NaUy công bố giải Nobel Hoà bình 2006 thuộc về ông Muhammad Yunus và ngân hàng Grameen Bank, Bangladesh vì những nỗ lực phát triển kinh tế và xã hội

  • Hoài Linh (Theo AFP, CNA)

Tin liên quan

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,