221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
868076
Ô nhiễm làm Hoàng Hà chuyển đỏ
1
Article
null
Ô nhiễm làm Hoàng Hà chuyển đỏ
,

Lần thứ hai trong chưa đầy một tháng, nước sông Hoàng Hà đã chuyển thành màu đỏ vì ô nhiễm. Theo Tân Hoa xã, nước thải từ một trạm cung cấp nhiệt ở gần thành phố Lan Châu làm ô nhiễm 1km sông Hoàng Hà - con sông dài thứ hai Trung Quốc.

Soạn: HA 965287 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Sông Hoàng Hà chuyển màu

Trường hợp tương tự xảy ra vào cuối tháng 10. 

Trung Quốc có một số sông ô nhiễm nhất thế giới. Các nhân viên môi trường địa phương cho rằng, nước màu đỏ ''rất có thể'' xuất phát từ một trạm cung cấp nhiệt cho người dân Lan Châu. Nhà máy này đã đưa thuốc nhuộm đỏ vào nước để ngăn chặn mọi người hút nước nóng từ ống dẫn.

Các mẫu kiểm tra cho thấy, thuốc nhuộm này không độc và mới tràn ra khoảng một giờ. Cách đó gần một tháng cũng xảy ra tình trạng ở khúc sông tương tự, nhân viên môi trường vẫn còn đang tìm hiểu nguyên nhân.

Khoảng 21.000 nhà máy hóa chất được cho là xây dựng ở ven các sông và bờ biển - một nửa trong số này ở ven sông Hoàng Hà và Dương Tử - nguồn sống của hàng triệu người dân đại lục.

Đầu năm nay, quan chức môi trường Trung Quốc đã cảnh báo rằng, hơn 100 nhà máy hóa chất không đảm bảo đủ điều kiện an toàn. Một năm trước đây, vụ nổ một nhà máy hóa chất ở phía đông Trung Quốc đã gây ra tình trạng tràn hóa chất độc xuống sông Tùng Hoa. Nguồn nước cung cấp cho thành phố Cáp Nhĩ Tân buộc phải tạm dừng trong bốn ngày, các sông ở vùng Viễn Đông của Nga cũng bị ảnh hưởng.

  • Kỳ Thư (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,