221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
880248
Ảrập Xêút phóng thích 18 cựu tù nhân Guantanamo
1
Article
null
Ảrập Xêút phóng thích 18 cựu tù nhân Guantanamo
,

Bộ Nội vụ Ảrập Xêút cho biết nước này vừa trả tự do cho 18 cựu tù nhân trại giam Vịnh Guantanamo của Mỹ sau khi những người này mãn hạn tù.

Hầu hết các tù nhân bị giam trong trại Guantanamo không có cơ hội ra hầu tòa.

Số tù nhân trên nằm trong danh sách 28 công dân Ảrập Xêút và một người nữa được phía Mỹ chuyển giao từ trại giam Guantanamo trong năm nay. 11 người trước đã được chính quyền Riyadh phóng thích hồi đầu tháng này.

"Số tù nhân còn lại còn lại gồm 18 người đã được tự do... sau khi tất cả các thủ tục cần thiết được hoàn tất", hãng thông tấn Ảrập Xêút dẫn lời phát ngôn viên Bộ Nội vụ, ông Mansour bin Sultan al-Turki.

Ảrập Xêút tuyên bố sẽ tiếp tục theo đuổi các nỗ lực nhằm đảm bảo được trao trả thêm các công dân khác nữa. Tuy nhiên, nước này không tiết lộ còn bao nhiêu công dân của mình vẫn đang bị giam trong nhà tù Mỹ ở Vịnh Guantanamo.

Đa số các tù nhân ở trại Guantanamo bị bắt ở Afghanistan trong cuộc chiến lật đổ chế độ Taliban của Mỹ và liên quân sau vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001. Không ít người trong số này bị giam giữ đã nhiều năm mà không qua xét xử.

Hồi tháng 6, hai nghi phạm người Ảrập Xêút cùng với một người nữa đã treo cổ tự vẫn tại nhà tù Guantanamo.

  • Thanh Hảo (Theo Reuters, AP) 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,