221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
887654
Báo El Pais: sức khỏe Chủ tịch Castro sa sút trầm trọng
1
Article
null
Báo El Pais: sức khỏe Chủ tịch Castro sa sút trầm trọng
,

Tờ El Pais đã dẫn lời hai nguồn tin giấu tên từ bệnh viện Gregorio Maranon ở Thủ đô Madrid của Tây Ban Nha rằng, Chủ tịch Cuba Fidel Castro sau ba cuộc phẫu thuật không thành công, đang ở trong tình trạng sức khỏe khá trầm trọng.

Soạn: HA 1010253 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Chủ tịch Fidel Castro, ảnh đưa ngày 28/10/2006.

Bệnh viện Gregorio Maranon là nơi có bác sĩ phẫu thuật Jose Luis Garcia Sabrido đã tới Cuba từ tháng 12 để điều trị cho Chủ tịch Castro. Hiện chưa có bất kể thông tin công khai nào về tình hình sức khỏe của lãnh đạo Cuba.

Kể từ khi Chủ tịch Castro phải phẫu thuật chứng viêm ruột cấp lần đầu tiên hồi tháng 7, đã có rất nhiều tin tức phân tích, suy đoán về sức khỏe của vị lãnh đạo ở tuổi 80 này. Cũng từ ấy, Chủ tịch Castro chưa xuất hiện trước công chúng, và trong tháng 12, ông cũng không tham dự cuộc diễu binh quân sự quy mô lớn ở Havana.

Trong thông điệp năm mới, ông nói, ông đang phục hồi dần dần từ ca phẫu thuật, nhưng đây sẽ là một ''tiến trình dài''. Chủ tịch Castro tạm thời trao quyền lãnh đạo đất nước cho em trai là Raul Castro.

Một số bác sĩ Mỹ cho rằng, Chủ tịch Castro có thể bị ung thư. Tờ El Pais đưa tin: ''Trong mùa hè, lãnh đạo Cuba đã bị chảy máu ruột khá nhiều, khiến ông phải lên bàn phẫu thuật, nhưng tình hình sức khỏe ngày càng sa sút vì vết nhiễm trùng lan rộng, gây ra chứng viêm màng bụng, sưng màng làm ảnh hưởng tới cơ quan tiêu hóa''.

Tháng trước, các quan chức Cuba đã nói với đoàn đại biểu Mỹ tới thăm nước này rằng, Chủ tịch Castro không bị ung thư hay đang ở giai đoạn cuối của bệnh tật, và sẽ trở lại với công chúng.

  • Kỳ Thư (Theo BBC, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,