221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
891834
Mức phạt cao nhất vì gây ô nhiễm ở Trung Quốc
1
Article
null
Mức phạt cao nhất vì gây ô nhiễm ở Trung Quốc
,

Cơ quan bảo vệ môi trường Trung Quốc đã đưa ra mức phạt có lẽ là cao nhất với chi nhánh của PetroChina vì để chảy tràn hóa chất độc hại vào dòng sông cung cấp nước cho hàng triệu người.

Soạn: HA 1018611 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Người dân ở Cáp Nhĩ Tân đứng bên bờ sông Tùng Hoa bị ô nhiễm

Cát Lâm Petrochemical sẽ phải trả 1 triệu Nhân dân tệ (125.000 USD) do làm ô nhiễm sông Tùng Hoa năm 2005, theo tin của Tân Hoa xã.

Một vụ nổ tại nhà máy hóa chất của hãng ở tỉnh Cát Lâm đã làm chảy tràn khoảng 100 tấn benzene có khả năng gây ung thư xuống sông Tùng Hoa. Thành phố Cáp Nhĩ Tân đã mất nước cung cấp trong vòng năm ngày, một phần của Nga cũng bị ảnh hưởng.

Cơ quan Bảo vệ môi trường Quốc gia Trung Quốc đã tìm ra những bằng chứng vi phạm luật môi trường của Cát Lâm Petrochemical.

Năm trước, Trung Quốc tuyên bố có những ''sai lầm trong quản lý'' với một quan chức tỉnh và một số người điều hành ở PetroChina trong vụ việc trên.

Benzene đã loang ra khoảng 80km sông. Nước ô nhiễm chảy vào Cáp Nhĩ Tân, khiến 3,8 triệu người không có nước sạch dùng trong sinh hoạt, và tiếp tục chảy xuống khu vực thành phố Khabarovsk của Nga.

Tháng 3 năm ngoái, Trung Quốc cho hay, sẽ chi hơn 1,2 tỉ USD cho việc làm sạch nước sông. Vụ việc tràn hóa chất độc hại càng làm vấn đề ô nhiễm nước ở Trung Quốc gia tăng đỉnh điểm.

  • Kỳ Thư (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,