221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
898738
Syria phạt kẻ liên quan vụ 11/9 12 năm tù
1
Article
null
Syria phạt kẻ liên quan vụ 11/9 12 năm tù
,

Tòa án ở Syria, hôm qua, tuyên án 12 năm tù đối với một thành viên của tổ chức Tình Anh em Hồi giáo. Tên này được tin là biết rõ những tên không tặc thực hiện vụ khủng bố 11/9/2001 nhằm vào nước Mỹ.

Mohammed Haydar Zammar.

Trước đó, Tòa án An ninh quốc gia Syria đã phạt Mohammed Haydar Zammar án chung thân nhưng sau đó đã giảm án xuống 12 năm tù, Tổ chức Nhân quyền Quốc gia ở Syria cho biết trong một thông báo. Nhóm này không đưa ra nguyên do của sự thay đổi này. 

Zammar sinh năm 1961 ở Aleppo, Syria. Hắn có hai quốc tịch Đức và Syria.

 

Zammar từng sống ở Hamburg cùng thời điểm với tên không tặc hàng đầu trong vụ 11/9 Mohamed Atta và được cho là đã giới thiệu Atta cho các thủ lĩnh Al-Qaeda ở Afghanistan.

Các nhà chức trách Đức đã thẩm vấn Zammar ngay sau vụ khủng bố song sau đó trả tự do cho nghi phạm vì không đủ chứng cứ. Tháng 10 năm 2001, Zammar tới Morrocco và bị bắt vào tháng 12 cùng năm. Đức cho biết các nhà chức trách Mỹ sau đó đã trao Zammar cho Syria.

Giới chức Syria hầu như không bao giờ bình luận về các vụ bắt giữ hoặc xét xử những người chống đối và các tổ chức nhân quyền thường đưa những trường hợp như vậy ra trước công luận.

Các cuộc gọi tới một quan chức thuộc Đại sứ quán Đức ở Damascus không được trả lời.

 

Là thành viên của phong trào Tình Anh em Hồi giáo có thể bị phạt mức án tử hình ở Syria. Các nhà chức trách nước này đã thực hiện một chiến dịch truy quét khốc liệt nhằm vào tổ chức này đầu những năm 1980 với kết quả là cái chết của hàng nghìn người.

  • Thanh Hảo (Theo AP, Wikipedia)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,