221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
902364
Cuba bắt đầu lễ hội cigar
1
Article
null
Cuba bắt đầu lễ hội cigar
,

Lễ hội cigar nổi tiếng hàng năm của Cuba đã khai mạc ngày hôm qua và kéo dài trong năm ngày.

Soạn: HA 1043133 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Tuy nhiên, chưa thấy một nhân vật danh tiếng nào của Hollywood tuyên bố sẽ có mặt trong lễ hội Habanos lần thứ 9 này.

 

Theo lời ban tổ chức, ‘’đối tượng’’ chính của lễ hội - những điếu cigar trứ danh – đã thu hút hơn 1.000 người yêu thích cuồng nhiệt từ Tây Ban Nha, Canada, Nga và hơn 40 quốc gia khác đổ về quốc đảo. "Thậm chí chúng tôi không đủ phòng khách sạn thích hợp cho tất cả mọi người có hứng thú tham gia lễ hội’’, Manuel Garcia, phó Chủ tịch Habanos S.A., hãng marketing cigar của Cuba nói.

Năm trước, nam diễn viên người Anh Joseph Fiennes của bộ phim "Shakespeare in Love" nổi tiếng đã có mặt trong lễ hội, người ẵm bức tượng vàng Oscar Jeremy Irons thì đã tới Havana cho lễ hội năm 2005.

Trong cuộc họp báo hôm qua (26/2) bắt đầu năm ngày sự kiện thường niên nổi tiếng, Garcia cho hay, quyền Chủ tịch Cuba Raul Castro có thể bất ngờ xuất hiện trong lễ hội.

Chủ tịch Cuba Fidel Castro từng tham dự sự kiện trong nhiều năm, và luôn ký tên trên một số hộp đựng cigar được bán đấu giá cho mục đích từ thiện suốt mùa lễ hội. "Ông đang hồi phục sức khoẻ rất tốt và chúng tôi nghĩ, trong lễ hội năm nay, các hộp cigar vẫn có chữ ký của ông’’, Garcia nói.

Lễ hội cigar năm nay sẽ giới thiệu dòng sản phẩm mới của quốc đảo mang thương hiệu Cohiba như Maduro 5 hay Mature 5. Dòng Maduro 5 dự kiến sản xuất với số lượng hạn chế. Nhưng hiện chưa có con số cụ thể về giá cả, lo ngại cạnh tranh hay số lượng xuất xưởng.

Cuba đã đạt doanh thu 370 triệu USD từ cigar năm 2006, tăng khoảng 8% so với năm trước. Theo Javier Terres, phó Chủ tịch phụ trách phát triển của Habanos, những lý do chiến lược khiến công ty không thể cung cấp số lượng cigar tiêu thụ trong năm ngoái, con số bán ra năm 2005 là 160 triệu điếu.

Terres cho hay, thị trường hàng đầu của cigar Cuba là Tây Ban Nha, Pháp và Đức.

Cũng như rượu, vị cigar phụ thuộc vào đất và khí hậu nơi nó ra đời. Những đồn điền đầy nắng ở ngoại vi Havana và tỉnh lân cận Pinar Del Rio đã làm cho cigar Cuba nổi tiếng trong nhiều thế kỷ. Phần lớn các loại cigar được sản xuất tại đây và chiếm ưu thế trên thị trường tiêu thụ. Cigar Cuba chiếm khoảng 35% thị phần toàn cầu.

·         Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,