221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
905364
Mỹ hỗ trợ xây dựng nhà máy điện ở Việt Nam
1
Article
null
Mỹ hỗ trợ xây dựng nhà máy điện ở Việt Nam
,

(VietNamNet) - Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam ra thông cáo cho biết, sáng 6/3, Cơ quan Thương mại và Phát triển Mỹ (USTDA) đã cung cấp khoản tài trợ 332.900 USD cho Bộ Công nghiệp Việt Nam để trợ giúp cho 1 dự án xây dựng nhà máy nhiệt điện than độc lập đầu tiên ở Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu về điện ngày càng tăng.

Soạn: HA 1049615 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Phó đại sứ Mỹ, Jonathan Aloisi.

Ông James A. Wilderotter, Giám đốc Pháp lý của USTDA, và Thứ trưởng Bộ Công nghiệp Đỗ Hữu Hào, đã thay mặt hai chính phủ Mỹ và Việt Nam ký kết thoả thuận tài trợ.

Khi dự án được hoàn thành với công nghệ Mỹ, nó sẽ là dự án điện độc lập lớn nhất ở Việt Nam và là nhà sản xuất nhiệt điện than độc lập đầu tiên. Khi hoàn thành, toàn bộ dự án sẽ là hạng mục đầu tư lớn nhất của Mỹ ở Việt Nam tính đến nay.

Phó đại sứ Mỹ, Jonathan Aloisi, đã chứng kiến lễ ký và phát biểu tại buổi lễ.

"Các quan hệ đối tác công-tư như thoả thuận này là một biểu hiện về sự vững mạnh của quan hệ Mỹ-Việt và là trung tâm của sự phát triển kinh tế không ngừng của Việt Nam", ông Aloisi nói.

Dự án này, có tên là Dự án Mông Dương Pha 2, bao gồm việc xây dựng 1 nhà máy điện 1.000 megawatt và có mục tiêu phát điện vào năm 2010.

  • TK
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,