221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
907668
Sân bay Dubai ngưng hoạt động vì tai nạn máy bay
1
Article
null
Sân bay Dubai ngưng hoạt động vì tai nạn máy bay
,

Sân bay Dubai, một điểm nút giao thông quốc tế quan trọng, phải đóng cửa trong ít nhất 8 giờ đồng hồ ngày hôm nay sau khi một máy bay của hãng Hàng không Bangladesh Biman gặp nạn khi cất cánh.

Sân bay Quốc tế Dubai là điểm nút giao thông quốc tế bận rộn nhất ở Trung Đông.

Theo các quan chức sân bay, 14 người bị thương nhẹ khi sự cố xảy ra với chiếc máy bay chở 236 hành khách và phi hành đoàn lúc 9h30 sáng nay (giờ Hà Nội). Tất cả đã được sơ tán ngay sau đó.

Chưa có thông tin chi tiết về nguyên nhân tai nạn và các nhà chức trách hàng không dân sự Dubai cho biết họ đang tiến hành điều tra. 

"Chuyến bay số hiệu BG006 của hãng Biman từ Dubai tới Dhaka đã gặp trục trặc nhỏ khi cất cánh", trích thông báo của Bộ Hàng không dân sự. "Bây giờ sân bay sẽ đóng cửa trong ít nhất 8 giờ đồng hồ để đảm bảo đường băng an toàn". 

Các chuyến bay theo lịch trình tới sân bay này sẽ được chuyển hướng sang nơi khác.

Dubai, một trong bảy tiểu vương quốc thuộc Các Tiểu Vương quốc Ảrập Thống nhất (UAE), là một trung tâm du lịch và thương mại lớn tại Vùng Vịnh. Sân bay Dubai hoạt động bận rộn nhất ở Trung Đông và là một cửa trung chuyển chính giữa châu Âu và châu Á.

Theo thông tin trên trang web www.dubaiairport.com, hơn 28,7 triệu lượt hành khách và 1,4 triệu tấn hàng hóa được vận chuyển qua Sân bay Quốc tế Dubai năm 2006.

Hãng Hàng không Biman cho biết hồi tháng 12 rằng họ định thuê 4 chiếc máy bay để có thể hoạt động trở lại trên một số tuyến mà hãng này phải cắt giảm vì thiếu máy bay. Năm ngoái, Biman đã ngưng các chuyến bay tới New York, Paris, Tokyo, Frankfurt và Brussels vì tình trạng này.

Biman hiện đang vận hành 13 máy bay tới 21 điểm đến mặc dầu hai trong số các máy bay này đang trong quá trình chờ sửa chữa.

  • Thanh Hảo (Theo Reuters, BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,