221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
908450
Tổng thống Somalia bị nã đạn cối
1
Article
null
Tổng thống Somalia bị nã đạn cối
,

Tổng thống Somalia Abdullahi Yusuf trở thành mục tiêu của một loạt đạn cối ngay tại dinh thự của ông hôm qua. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo này đã thoát thân an toàn.

Các quan chức Somalia cho biết, một cậu bé 12 tuổi thiệt mạng còn ba anh chị em ruột của nạn nhân bị thương vì trúng một quả đạn cối trượt tòa nhà của Tổng thống.

Bạo lực lan tràn khắp thủ đô Mogadishu của Somalia.

Trong khi đó, 6 người thiệt mạng vì bạo lực gia tăng ở Thủ đô Mogadishu. Các trận đọ súng nổ ra liên tiếp khi lực lượng nổi dậy phát động làn sóng tấn công mạnh nhất kể từ khi chính phủ lâm thời kiểm soát thành phố này đầu năm nay.

Đoàn xe hộ tống Phó Thị trưởng Mogadishu Ibrahim Omar Sabriye cũng nằm trong tầm ngắm khi một quả bom ven đường nổ tung làm hai trợ tá của ông này thiệt mạng và một vệ sĩ bị thương. Bản thân ông Sabriye bị thương nhẹ ở chân.

Trượt mục tiêu

Trong 10 phút, sáu quả đạn cối đã được nã về phía dinh thự của Tổng thống Abdullahi Yusuf sau khi ông vừa bước vào. Phát ngôn viên Hussein Mohamoud Hussein khẳng định Tổng thống không hề hấn gì.

Xe tăng của quân đội Ethiopia nhanh chóng phong tỏa toàn khu vực và hàng trăm binh lính tạo thành hàng rào bảo vệ dày đặc xung quanh tòa nhà.

Abdullah Ahmed, cha của cậu bé 12 tuổi bị thiệt mạng, nói ba người con khác của ông cũng bị thương vì một quả đạn cối nã trượt dinh Tổng thống rơi trúng vào nhà ông. "Chúng đang ngủ thì bị trúng đạn cối. Thật là đau đớn khi chứng kiến con cái chết ngay trước mặt mà mình chẳng thể làm gì được", Ahmed nói.

Các bác sĩ giấu tên cho biết có ba người khác cũng bỏ mạng trong cuộc tấn công nhằm vào dinh Tổng thống, tất cả đều là dân thường bị trúng đạn lạc.

Chính phủ Somalia và quân đội nước láng giềng Ethiopia đã dẹp yên được một phong trào Hồi giáo cực đoan ở Somalia vào cuối năm ngoái song chính phủ nước này hiện vẫn đang phải chật vật chiến đấu với lực lượng nổi dậy ngày càng lớn mạnh giữa thời điểm binh lính Ethiopia bắt đầu rời đi.

Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên minh châu Phi vừa đến Somalia từ tuần trước cũng trở thành mục tiêu tấn công.

Các nhân chứng cho hay, ở một số nơi khác thuộc Mogadishu, binh sĩ Ethiopia bảo vệ các cơ sở của chính phủ đã đọ súng ác liệt với quân nổi dậy khiến cho hàng chục học sinh bỏ chạy tán loạn vì bị kẹt giữa hai làn đạn.  

  • Thanh Hảo (Theo AP, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,