221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
908932
Nghi phạm chính trong vụ khủng bố 11/9 nhận tội
1
Article
null
Nghi phạm chính trong vụ khủng bố 11/9 nhận tội
,

Khalid Sheikh Mohammed, nghi phạm chủ mưu trong vụ tấn công 11/9, đã nhận tội hôm 14/3, một bản ghi tại tòa án cho biết.

Soạn: HA 1056619 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Sheikh Mohammed

''Tôi chịu trách nhiệm về Chiến dịch 11/9, từ A tới Z'', hắn nói. Hắn cũng thừa nhận hoạch định 29 âm mưu khủng bố, trong đó có các kế hoạch tấn công Big Ben và sân bay Heathrow ở London.

Phiên tòa xét xử diễn ra tại trại giam Vịnh Guantanamo của Mỹ ở Cuba và đây là lần đầu tiên Khalid Sheikh Mohammed ra hầu tòa. Người ta tin rằng hắn ta là lãnh đạo cấp cao thứ ba của al-Qaeda trước khi bị bắt hồi tháng 3/2003 tại Pakistan.

Sheikh Mohammed bị giam trong một nhà tù bí mật của Mỹ kể từ đó cho tới khi được chuyển tới vịnh Guantanamo. Các phiên tòa được mở tại nhà tù này hồi tuần trước để xác định liệu các nghi phạm quan trọng có thể được coi là các chiến binh thù địch và do đó sẽ bị xét xử tại các tòa án quân sự hay không.

Có tổng số 14 nghi phạm khủng bố sẽ phải ra tòa.

Tòa án này xét xử không công khai. Bản sao về lời khai đã đươc dịch từ tiếng Ảrập của Sheikh Mohammed và được Lầu Năm góc biên tập lại để loại bỏ các thông tin tình báo nhạy cảm. Theo lời khai, hắn đã thừa nhận trách nhiệm về một loạt vụ tấn công khác, gồm vụ đánh bom Trung tâm thương mại thế giới năm 1993 tại New York.

  • Minh Sơn (Theo BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,