221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
912722
Phát hiện cúm gia cầm ở Bangladesh
1
Article
null
Phát hiện cúm gia cầm ở Bangladesh
,

Cúm gia cầm với virus chết người H5N1 đã được phát hiện ở một thị trấn nhỏ gần Thủ đô Bangladeshi, Dhaka.

Soạn: HA 1064476 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Hàng nghìn gia cầm đã chết hoặc bị tiêu hủy ở một nông trang của Savar. Nhà cầm quyền cho hay, việc vận chuyển gia cầm bắt đầu hạn chế trong bán kính 10km. Năm ngoái, virus đã xuất hiện ở Pakistan, Ấn Độ và Afghanistan.

Virus H5N1 có thể là nguyên nhân ốm đau và tử vong ở người nhưng các nhà khoa học nhấn mạnh, khả năng nhiễm bệnh là khá thấp.

"Virus cúm gia cầm đã được tìm thấy ở một trang trại thuộc Savar, cách Dhaka 25 km", Bộ Thông tin Bangladesh tuyên bố vào cuối ngày hôm qua (22/3). Chính phủ nước này khẳng định, chưa có lý do gì để lo lắng hay hoảng loạn và khuyến cáo người dân rằng ’’gia cầm và trứng có thể được tiêu thụ và sử dụng bình thường thông qua nấu chín’’.

Trong khi virus H5N1 bùng phát ở nhiều nước Nam Á khác, Bangladesh đã từng vượt qua mối đe dọa này. Chính phủ Bangladesh đã áp dụng các biện pháp cứng rắn để tránh cúm gia cầm trong khả năng có thể, họ cấm nhập khẩu gia cầm từ hàng chục quốc gia khác nhau.

Tuy nhiên, mặc dù chính phủ nước này khẳng định đã có những biện pháp kỹ thuật cần thiết kiềm chế sự bùng phát của dịch cúm gia cầm, nhưng nhiều chuyên gia vẫn lo ngại trước tin tức Bangladesh đã phát hiện trường hợp cúm gia cầm H5N1 đầu tiên. Có rất nhiều người dân sống gần gũi ở những trang trại gia cầm, Bangladesh lại là một trong những nước có mật độ dân số dày đặc nhất thế giới. Bangladesh cũng là nơi di trú chính của chim hoang dã.

  • Kỳ Thư (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,