221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
916268
Thượng nghị sĩ Hillary Clinton gây quỹ đạt mức kỷ lục
1
Article
null
Thượng nghị sĩ Hillary Clinton gây quỹ đạt mức kỷ lục
,

Thượng nghị sĩ Hillary Clinton đã vận động được số tiền kỷ lục trong việc gây quỹ cho chiến dịch tranh cử để trở thành nữ tổng thống đầu tiên của nước Mỹ.

Thượng nghị sĩ Hillary Clinton
Thượng nghị sĩ Hillary Clinton

Các trợ lý cho biết bà đã gây quỹ được hơn 26 triệu USD trong quý đầu của năm 2007. Con số này lớn hơn nhiều so với 8,9 triệu USD mà cựu Phó tổng thống Al Gore vận động được trong cùng giai đoạn của cuộc bầu cử năm 2000.

Bà Clinton được coi là người có nhiều khả năng nhất trở thành ứng cử viên của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2008.

Bà Clinton cũng đã chuyển thêm 10 triệu USD từ tài khoản gây quỹ Thượng viện của bà cho các hoạt động tranh cử. Các trợ lý của bà cho biết bà đã vận động được khoảng 50.000 nhà tài trợ tại tất cả 50 bang. 80% các nhà tài trợ đóng góp 100 USD hoặc ít hơn.

Vẫn chưa rõ bà Clinton sẽ dành bao nhiêu tiền trong số 36 triệu USD cho chiến dịch vận động để trở thành ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ và bao nhiêu tiền được sử dụng trong cuộc tổng tuyển cử nếu bà thành công.

Quỹ của bà Clinton sẽ được so sánh với các đối thủ khác trong đảng Dân chủ, Thượng nghị sĩ Barack Obama và cựu Thượng nghị sĩ John Edwards.  Được biết ông Obama đang tích cực gây quỹ và các trợ lý cho biết ông đã có hơn 83.000 nhà tài trợ.

Minh Sơn (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,