221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
917364
Thêm người tử vong vì cúm gia cầm ở Indonesia
1
Article
null
Thêm người tử vong vì cúm gia cầm ở Indonesia
,

Cơ quan y tế Indonesia vừa tuyên bố, cúm gia cầm đã cướp đi sinh mạng một người dân nước này, nâng tổng số trường hợp tử vong vì H5N1 lên tới 72 người, cao hơn bất kỳ nước nào.

Một người dân ở Jakarta mang gà đi bán
Một người dân ở Jakarta mang gà đi bán

Hai đợt xét nghiệm đã xác nhận một phụ nữ 23 tuổi - người qua đời hôm Chủ nhật bị nhiễm virus H5N1 - theo Trung tâm thông tin cúm gia cầm quốc gia. Nạn nhân đến từ Thủ đô Jakarta, được đưa vào bệnh viện hôm Chủ nhật với những triệu chứng mắc cúm gia cầm và tử vong trong vòng vài giờ.

"Trường hợp mới nhất nâng tổng số người được xác nhận đã chết do cúm gia cầm lên 72 trường hợp, số người nhiễm bệnh trong cả nước là 92 trường hợp’’, một quan chức y tế Indonesia nói.

Chính phủ Indonesia đã hy vọng ngăn chặn được bệnh cúm gia cầm ở người trong 2007, tuy nhiên, tính từ đầu năm tới nay đã có 15 người chết vì virus H5N1. Trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus, chính quyền Thủ đô Jakarta - một trong những khu vực chịu ảnh hưởng lớn nhất của cúm gia cầm - đã ban hành lệnh cấm người dân nuôi gia cầm trong nhà.

Hầu hết các trường hợp người bị nhiễm virus là do tiếp xúc với gia cầm bị bệnh. Tổ chức Y tế thế giới cho hay, số người bị mắc bệnh cúm gia cầm trên toàn cầu là 282 người, trong số này có 170 trường hợp tử vong, hầu hết tại Đông Nam Á kể từ cuối năm 2003.

Các nhà khoa học cho rằng, bệnh cúm gia cầm bắt đầu lây lan từ phía nam Trung Quốc. Họ quan ngại trước việc virus có thể biến thể để dễ dàng lây từ người sang người - gây nên đại dịch toàn cầu sẽ làm hàng triệu người chết.

Một đại dịch cúm xảy ra năm 1918 đã khiến 20 triệu người thiệt mạng.

  • Kỳ Thư (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,