221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
919858
Lương của các bộ trưởng Singapore cao hơn Tổng thống Mỹ
1
Article
null
Lương của các bộ trưởng Singapore cao hơn Tổng thống Mỹ
,

Tiền lương hàng năm của các bộ trưởng trong chính phủ Singapore sẽ tăng thêm 60%, lên tới hơn 1,25 triệu USD vào cuối năm 2008.

Singapore
Singapore

Hôm 9/4, Bộ trưởng Quốc phòng Teo Chee Hean phát biểu trước Quốc hội rằng việc tăng lương sẽ được tiến hành theo hai bước: tăng lương lên mức 1,06 triệu USD vào cuối năm nay và lên 1,27 triệu USD vào cuối năm 2008. Như vậy, tiền lương của các bộ trưởng sẽ tăng chừng 60% so với thu nhập hàng năm hiện nay là 790.000 USD.

Các quan chức cho biết thu nhập của Thủ tướng Lý Hiển Long sẽ tăng tới mức 2,05 triệu USD/năm. Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Thủ tướng Singapore nói rằng các bộ trưởng trong chính phủ nên được trả lương cao hơn.

Trái lại, tiền lương của các quan chức trong chính phủ Mỹ lại thấp hơn nhiều. Tiền lương của Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates là 183.500 USD/năm trong khi Tổng thống Bush được trả 400.000 USD/năm.

Việc các bộ trưởng được trả lương cao đã khiến một số người tại quốc gia giàu có này phàn nàn. Đảng Hành động của Nhân dân - đảng cầm quyền - nói rằng cần trả lương đủ cao để thu hút những người tài năng nhất và chống tham nhũng.

’’Chúng tôi không muốn tiền lương là lý do để mọi người làm việc cho chính phủ. Tuy nhiên, chúng tôi cũng không muốn tiền lương là lý do để mọi người không làm việc cho chính phủ hoặc bỏ việc sau khi vào làm việc’’, ông Teo cho biết.

  • Minh Sơn (Theo AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,