221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
921708
Venezuela: "Chủ tịch Fidel Castro hồi phục gần hoàn toàn"
1
Article
null
Venezuela: 'Chủ tịch Fidel Castro hồi phục gần hoàn toàn'
,

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez hôm qua cho biết bạn thân của ông, Chủ tịch Cuba Fidel Castro, đã “hồi phục gần như hoàn toàn” sau cơn phẫu thuật và đã trở lại đảm nhiệm hầu hết các chức vụ lãnh đạo.

Bức ảnh chụp Chủ tịch Cuba Fidel Castro nhân dịp 80 tuổi. Nhà lãnh đạo này hiện đang phục hồi sức khoẻ sau lần phẫu thuật chảy máu ruột
Bức ảnh chụp Chủ tịch Cuba Fidel Castro nhân dịp 80 tuổi.

Phát biểu tại một cuộc họp báo được phát trên truyền hình, Tổng thống Chavez tuyên bố sự hồi phục của người đứng đầu Cuba là rất rõ ràng.

“Hồi phục gần như hoàn toàn là thông tin rất đáng tin cậy mà tôi nhận được”, trích lời ông Chavez. “Với các thông tin mà tôi có và tiếp tục nhận được - không chỉ là những nhắn nhủ của chính ông, giọng nói của ông trên điện thoại... – thì một bác sĩ sẽ nói hồi phục hoàn toàn”.

Tổng thống Chavez thường đưa ra thông tin cập nhật về tình trạng sức khoẻ của Chủ tịch Castro trong hơn 8 tháng qua kể từ khi nhà lãnh đạo Cuba trải qua cơn phẫu thuật ruột khẩn cấp và trao các trách nhiệm lãnh đạo cho em trai ông là Raul Castro.

"Fidel đã đảm nhiệm trở lại một phần lớn các trách nhiệm của mình, dù không chính thức, nhưng tôi có thể khẳng định thực tế là ông đã chỉ đạo, chẳng hạn, các vấn đề năng lượng”, Tổng thống Chavez nói.

Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Felipe Roque, đang có chuyến thăm Việt Nam, cho biết Chủ tịch Castro mỗi ngày một khoẻ hơn. 

"Chủ tịch Fidel Castro đang hồi phục rất tốt”, ông Roque nói với các phóng viên sau cuộc gặp gỡ với Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm.

Chủ tịch Castro, năm nay 80 tuổi, đã không xuất hiện trước công chúng kể từ sau khi ông phải phẫu thuật ruột hồi tháng 7/2006 và điều này làm dấy lên những tin đồn rằng ông bị ung thư hoặc đang ốm thập tử nhất sinh.

Tình trạng sức khoẻ của nhà lãnh đạo này là một bí mật quốc gia.

  • Thanh Hảo (Theo AP, BBC) 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,