221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
924338
Iraq: Nhân tố chính trong bầu cử Tổng thống Mỹ
1
Article
null
Iraq: Nhân tố chính trong bầu cử Tổng thống Mỹ
,

Cuộc chiến Iraq dường như là nhân tố lớn nhất tác động tới các cử tri Mỹ khi bỏ phiếu bầu Tổng thống mới vào năm 2008, thăm dò dư luận vừa công bố ngày 19/4 cho thấy.

Mỹ vẫn chưa thể rút quân khỏi Iraq
Mỹ vẫn chưa thể rút quân khỏi Iraq.
Theo khảo sát của USA Today/Gallup, 43% số người trả lời nói rằng cuộc chiến Iraq là vấn đề quan trọng nhất khi họ quyết định sẽ bỏ phiếu cho ai trong cuộc bầu cử Tổng thống sang năm. 57% số người nói chiến tranh Iraq là một sai lầm so với 41% phản đối quan điểm này.

Kinh tế là nhân tố quan trọng thứ hai. 15% số người tham gia thăm dò nói kinh tế là vấn đề lớn nhất trong bầu cử năm tới.

Các nhân tố tiếp theo tác động tới cử tri là y tế 10%, vấn đề an ninh nội địa 7%, giáo dục 6%, nhập cư bất hợp pháp 5%. Chỉ có 3% chọn khủng bố là nhân tố tác động lớn nhất.

Trong số các ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ, Thượng nghị sĩ Barack Obama tới từ Illinois và cựu thượng nghị sĩ John Edwards từ North Caroline nhận được 52% ủng hộ. Thượng nghị sĩ tới từ New York Hillary Clinton nhận được 45%, số phiếu của những người tham gia thăm dò.

Đối với đảng Cộng hòa, cựu thị trưởng New York Rudy Giuliani đang được 57% ủng hộ. Theo sau ông là Thượng nghị sĩ bang Arizona John McCain với 51%, cựu thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney có 23% ủng hộ.

Thăm dò được tiến hành từ thứ Sáu đến Chủ nhật tuần trước với 1.007 người trả lời, sai sót cộng trừ 3,5 điểm phần trăm.

  • Hoài Linh (Theo Xinhua)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,