221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
925736
Dân Anh phản đối Thủ tướng Blair sửa nhà
1
Article
null
Dân Anh phản đối Thủ tướng Blair sửa nhà
,

Các láng giềng của Thủ tướng Anh Tony Blair đã than phiền với hội đồng thành phố Westminster về kế hoạch sửa nhà của người đứng đầu chính phủ.

Thủ tướng Blair
Thủ tướng Blair.
Dù Thủ tướng Blair hiện sống trong tòa nhà số 10 phố Downing nhưng năm 2004, gia đình ông đã mua một ngôi nhà ở phía đầu Quảng trường Connaugth, tây London với giá 3,65 triệu bảng, được giảm giá 300.000 bảng.

Nhà lãnh đạo này tuyên bố sẽ từ chức Thủ tướng vào cuối năm nay. Bất cứ nơi nào mà ông Blair định tới sinh sống đều phải được sự chấp thuận của lực lượng bảo vệ, những người sẽ đảm bảo an toàn cho ông cho tới cuối đời.

Theo cơ quan di sản Anh, ngôi nhà mà gia đình Thủ tướng Blair đã mua thuộc dạng nhà đã được xếp hạng II - loại được quan tâm đặc biệt và được giữ gìn, rất khó được phép cải tạo hay nâng cấp.

Gia đình Thủ tướng Blair cũng mua một ngôi nhà trị giá 800.000 bảng Anh ở phía sau ngôi nhà 4 tầng trên với mục đích làm văn phòng hoặc để đảm bảo an ninh.

Tuy nhiên, kế hoạch kết nối hai ngôi nhà thành một khối, làm sân có mái che, bảng pin mặt trời và hệ thống camera của gia đình Thủ tướng Blair đã vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ của láng giềng, tờ The Daily Telegraph và The Guardian cho hay.

Dẫn tin từ một blogger là đảng viên Đảng Bảo thủ Iain Dale, các báo trên cho hay, kế hoạch sửa nhà sẽ được công bố chính thức vào thứ Năm (26/4) và được thảo luận vào 3/5, trùng với thời điểm bầu cử hội đồng địa phương ở Anh và cơ quan lập pháp ở Scotland, Wales.

Đơn kiện nghị phản đối cải tạo nhà do một hộ dân liền kề đưa ra dựa trên lý do về thiết kế, cấu trúc và đó là tòa nhà được xếp hạng. Tuy nhiên, bất chấp kiến nghị, giới chức hội đồng thành phố cho hay, việc sửa chữa sẽ được cấp phép vì nó không ảnh hưởng nhiều tới các hộ dân cư khác.

  • Hoài Linh (Theo AFP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,