221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
931860
Lễ tốt nghiệp nơi xảy ra thảm sát học đường Virginia
1
Article
null
Lễ tốt nghiệp nơi xảy ra thảm sát học đường Virginia
,

Trường đại học Công nghệ Virginia, nơi xảy ra vụ thảm sát học đường tồi tệ nhất nước Mỹ khiến 32 người thiệt mạng, đã tổ chức lễ tốt nghiệp hàng năm.

>>Toàn cảnh vụ thảm sát tại ĐH Công nghệ Virginia

Thân nhân các nạn nhân thiệt mạng trong vụ thảm sát nhận thay bằng tốt nghiệp.
Thân nhân các nạn nhân thiệt mạng trong vụ thảm sát nhận thay bằng tốt nghiệp.
Khoảng 5.000 sinh viên đã được vinh danh. 27 sinh viên thiệt mạng trong vụ thảm sát cũng được nhận bằng. Buổi lễ tốt nghiệp thu hút 30.000 người tham dự.

"Chúng tôi buồn và bối rối’’, Chủ tịch trưởng ĐH Công nghệ Virginia Charles Steger đọc diễn văn trước các sinh viên tốt nghiệp.

Cựu Tư lệnh lực lượng vũ trang Mỹ tại Trung Đông, Tướng John Abizaid, người có con trai đang học tại trường, cũng sẽ có bài diễn văn.

Lực lượng an ninh đã được triển khai để đảm bảo an toàn cho buổi lễ tốt nghiệp.

"Trường ĐH Công nghệ Virginia vẫn trong tình trạng báo động kể từ vụ thảm sát hôm 16/4’’, người phát ngôn cảnh sát Mark Owczarski cho biết thêm, sự hiện diện của cảnh sát sẽ mang lại cảm giác an toàn và được bảo vệ. 

Ông này cho biết, Tướng Abizaid cũng mang đến một ’’bảo đảm về an ninh’’.

Sinh viên Andrea Falletti, nhận bằng tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh, cho biết cô không để những sự kiện gần đây ’’phủ bóng đen’’ lên ngày quan trọng này.

"Rõ ràng, những gì vừa xảy ra đã ảnh hưởng đến mọi thứ trong cuộc sống của chúng tôi, và nó sẽ ảnh hưởng đến lễ tốt nghiệp...Cũng chẳng sao, tôi tự hào về những gì chúng tôi đã làm ở đây’’, Andrea nói với hãng AP.

Tại Washington, Tổng thống Mỹ George W Bush đã lên tiếng ngợi ca tình yêu và ý chí kiên cường của cộng đồng Đại học Công nghệ Virginia.

"Laura và tôi chúc mừng Khoá tốt nghiệp 2007 của ĐH Công nghệ Virginia. Chúng tôi cũng nhớ các sinh viên và giảng viên rbị hại tháng trước. Họ luôn chiếm một chỗ đặc biệt trong mỗi trái tim tại khoá này và toàn đất nước’’. 

  • Trần Kiên (theo BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,