221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
936990
Mỹ kiểm tra độc tố trong kem đánh răng TQ
1
Article
null
Mỹ kiểm tra độc tố trong kem đánh răng TQ
,

Các quan chức y tế Mỹ cho biết họ đang tiến hành kiểm tra tất cả các chuyến hàng kem đánh răng nhập khẩu từ Trung Quốc xem có nhiễm hóa chất độc hại hay không.

Mỹ
Trung Quốc hiện là nước xuất khẩu kem đánh răng lớn thứ 2 sang Mỹ.
Mới đây, Panama và Cộng hòa Dominica thông báo đã tìm thấy diethylene glycol, một chất hóa học được sử dụng trong chất lỏng làm nguội máy, trong kem đánh răng của Trung Quốc.

Đầu năm nay, các thành phần hóa chất nhiễm trong thức ăn cho vật nuôi đã làm chết rất nhiều chó và mèo ở Bắc Mỹ. 

Độc tố melamine đã được phát hiện có trong gluten mì xuất từ Trung Quốc để làm thức ăn cho vật nuôi. Nước xi-rô chữa ho chứa diethylene glycol xuất xứ từ Trung Quốc đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 50 người ở Panama hồi năm ngoái. 

Chất thay thế giá rẻ

Báo New York Times đưa tin, một hãng hóa chất của Trung Quốc bán chất hóa học cấp độ công nghiệp như glycerine, chất thường được sử dụng như một chất làm ẩm trong các sản phẩm từ kem đánh răng tới xà phòng và mỹ phẩm. 

Diethylene glycol đôi khi được sử dụng như một chất thay thế chi phí thấp cho glycerine và các nhà sản xuất kem đánh răng của Trung Quốc nói một lượng nhỏ chất hóa học này là vô hại trong kem đánh răng. 

"Chúng tôi sẽ lấy mẫu và thử tất cả các chuyến hàng kem đánh răng nhập từ Trung Quốc", trích lời ông Doug Arbesfeld, một phát ngôn viên của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA). 

FDA cho biết Trung Quốc là nhà xuất khẩu kem đánh răng lớn thứ 2 sang Mỹ sau Canada. 

Các nhà điều tra an toàn thực phẩm ở Panama nói rằng có hai nhãn hiệu kem đánh răng được nhập trái phép từ Trung Quốc qua một khu vực tự do thương mại. 

Phía Trung Quốc nói họ đang điều tra các cáo buộc trên.

Panama và Cộng hòa Dominica đã loại bỏ hàng nghìn ống kem đánh răng nhãn hiệu Trung Quốc Excel và Mr Cool khỏi các quầy hàng. 

Mới đây, Bắc Kinh tuyên bố sẽ làm trong sạch ngành dược phẩm và thực phẩm sau hàng loạt các cảnh báo về an toàn. Chủ đề này cũng được Mỹ đề cập đến trong các cuộc hội đàm song phương tuần này. 

  • Thanh Hảo (Theo BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,