221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
947976
Hillary Clinton chọn "You & I" làm nhạc hiệu tranh cử
1
Article
null
Hillary Clinton chọn 'You & I' làm nhạc hiệu tranh cử
,

Ứng viên Tổng thống Mỹ đầy triển vọng Hillary Clinton vừa tuyên bố lựa chọn ca khúc You and I của nữ ca sĩ nổi tiếng thế giới Celine Dion làm nhạc hiệu cho chiến dịch vận động tranh cử vào Nhà Trắng năm 2008.

Vợ chồng Bill và Hillary Clinton
Vợ chồng Bill và Hillary Clinton trong đoạn video bắt chước tình tiết cuối của phim The Sopranos.

Khúc Ballad này do một thành viên trong công chúng ủng hộ Hillary Clinton đề xuất và đánh bại các đề cử khác, chẳng hạn như bài Beautiful Day của nhóm U2.

Ca khúc Anh và em (You and I) của Celine Dion trước kia đã được sử dụng làm ca khúc chủ đạo của hãng Air Canada.

Lựa chọn ca khúc của Celine Dion - nữ ca sĩ sinh trưởng ở Canada - đã khiến một số thành viên Cộng hòa cáo buộc rằng nữ Thượng nghị sĩ New York đi "vay mượn" nhạc.

Khoảng 200.000 người đã bỏ phiếu để lựa chọn ca khúc này, vượt qua những bài được đề cử như Get Ready của The Temptation, I’am a Believer của Smash Mouth và Ready to Run của Dixie Chicks.

Kết quả được công bố trong một đoạn video online vui vẻ, bắt chước tình tiết cuối cùng độc đáo của The Sopranos. Trong đó, Hillary Clinton, giống như Tony Soprano, quay số qua các lựa chọn âm nhạc của một máy hát tự động khi đang ngồi ăn tối ở ngoại ô New York cùng chồng.

Chồng bà, cựu Tổng thống Bill Clinton, ngồi tại quán và hỏi Hillary về chiến dịch và người đề cử chiến thắng:

- "Bài nào trúng?" - ông Clinton hỏi. 
- "Rồi anh sẽ thấy" bà Clinton trả lời.
- "Anh đặt tiền cho Smash Mouth", cựu Tổng thống trả lời. "Mọi người ở nước Mỹ muốn biết cuối cùng là gì?". 
Thượng nghị sĩ New York đặt một đồng xu vào máy hát tự động và nói: "Sẵn sàng chứ?". 

Nhưng thay vì bài hát của Celine Dion vang lên thì màn hình tối sẫm - giống như trong phim The Sopranos. Người xem sau đó được hướng dẫn tới website của bà Clinton để tìm người thực sự chiến thắng.

Một số nhà bình luận xem cuộc thi này là một phần chiến lược giúp cử tri tạo sự kết nối cá nhân với Thượng nghị sĩ New York. Đây là một trong số nhiều nỗ lực mà các ứng viên Tổng thống Mỹ cố gắng tiếp xúc với các cử tri trẻ qua các đoạn video online.

Ứng viên Đảng Cộng hòa Mitt Romney, cựu Thống đốc Massachusetts, đã đưa lên mạng một đoạn video ghi cảnh vợ ông kể lại diễn biến kỳ nghỉ Giáng sinh khi cả gia đình đưa ra quyết định chạy đua vào Nhà Trắng.

  • Thanh Hảo (Theo BBC, AP) 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,