221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
956758
Al-Qaeda kêu gọi người Pakistan tham gia thánh chiến
1
Article
null
Al-Qaeda kêu gọi người Pakistan tham gia thánh chiến
,

Phó thủ lĩnh al-Qaeda đã ra một thông điệp mới, dưới dạng video hôm 11/7, kêu gọi người Pakistan tham gia thánh chiến  để báo thù việc quân đội nước này tấn công Thánh đường Đỏ.

Zawahri xuất hiện trong cuốn băng video hôm 11/7
Zawahri xuất hiện trong cuốn băng video hôm 11/7
Lời kêu gọi dài 4 phút, 24 giây của Ayman al-Zawahri có tiêu đề ’’Cuộc tấn công chống Lal Masjid’’, hoàn toàn tập trung vào những xung đột gần đây giữa các sinh viên Hồi giáo và quân đội Pakistan tại thánh đường này.

’’Những người Hồi giáo Pakistan: sự cứu rỗi linh hồn của các bạn chỉ được làm thông qua thánh chiến. Các cuộc bầu cử gian lận sẽ không cứu được các bạn, chính trị sẽ không cứu được các bạn, thương lượng, bợ đỡ những tên tội phạm và những kẻ điều khiển chính trị này sẽ không cứu được các bạn. Musharraf và những con chó săn của ông ta đã làm vấy bẩn thanh danh của các bạn để phục vụ những kẻ viễn chinh và người Do Thái’’, Zawahri nói.

Cuốn băng mới của al-Qaeda được đưa ra khi lực lượng biệt kích Pakistan đánh bật những kẻ cố thủ cuối cùng tại tổ hợp Thánh đường Đỏ hôm 11/7. Quân đội cho biết đã tìm thấy 73 thi thể của các chiến binh tại đây. Lính biệt kích đã tấn công Thánh đường Đỏ sau khi không dụ được các chiến binh trong thánh đường ra hàng.

Những kẻ cực đoan này đã sử dụng Thánh đường Đỏ làm căn cứ, phái các sinh viên ra ngoài để thực thi luật Hồi giáo khắt khe, bao gồm bắt cóc gái mại dâm và cố ’’cải tạo’’ họ tại tổ hợp Thánh đường Đỏ.

Khoảng 106 người đã thiệt mạng kể từ khi xung đột nổ ra vào ngày 3/7. Phó lãnh đạo thân Taliban của thánh đường, Abdul Rashid Ghazi, cũng đã bị tiêu diệt.
 
Al-Zawahri đã mô tả cái chết của giáo sĩ Ghazi là một ’’tội ác bẩn thỉu, hèn hạ do quân đội Pakistan tiến hành’’ theo lệnh của Tổng thống Musharraf. Đây là thông điệp thứ hai của Zawahri trong tuần này và thông điệp thứ 10 trong năm nay của hắn.

  • Minh Sơn (Theo BBC, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,