221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
960726
Trung Quốc đóng cửa các nhà máy thực phẩm ô nhiễm
1
Article
null
Trung Quốc đóng cửa các nhà máy thực phẩm ô nhiễm
,

Trung Quốc đã đóng cửa ba công ty và bắt giữ một số người liên quan tới các vụ bê bối dược, thực phẩm. Những vụ việc này đã gây lo ngại không chỉ ở trong nước mà còn ở nước ngoài.

>Trung Quốc cấm chất độc trong kem đánh răng

Bộ trưởng Li Changjiang phát biểu tại buổi họp báo hôm 20/7
Bộ trưởng Li Changjiang phát biểu tại buổi họp báo hôm 20/7
Hai trong số các công ty nói trên đã xuất khẩu tổng cộng hơn 1.300 tấn protein lúa mỳ ô nhiễm sang Mỹ, làm chết chó và mèo. Những sản phẩm này nhiễm melamine - một hóa chất thường được dùng trong sản xuất chất dẻo.              

Một công ty khác bị đóng cửa do liên quan tới cái chết của 94 người ở Panama. Những cái chết này xảy ra sau khi người tiêu dùng uống thuốc ho nhiễm TD-glycerin, hóa chất chỉ được dùng trong công nghiệp.

Bộ trưởng Li Changjiang, chịu trách nhiệm về an toàn dược thực phẩm, đã hứa hẹn Trung Quốc sẽ cải thiện các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm. Một số vụ bê bối liên quan tới các sản phẩm kém chất lượng của Trung Quốc đã xảy ra trong những tuần gần đây, làm ảnh hưởng tới uy tín quốc tế của quốc gia này. Để lấy lại lòng tin, Trung Quốc đã tiến hành một loạt các vụ điều tra.

Trung Quốc cũng cáo buộc các công ty gian lận trong việc dán nhãn các sản phẩm xuất khẩu để tránh kiểm tra. Tất cả các công ty đó đã bị cấm xuất khẩu.

Cuối tháng này, Bộ Y tế Mỹ sẽ gặp nhà chức trách Trung Quốc để thảo luận về thủy sản xuất khẩu của Trung Quốc. Căng thẳng xảy ra tháng trước sau khi Cục Dược thực phẩm Mỹ tuyên bố sẽ tịch thu cá basa, cá đác cũng như tôm và lươn của Trung Quốc sau khi kết quả kiểm tra nhiều lần cho thấy những sản phẩm này nhiễm các loại thuốc mà Mỹ cấm sử dụng trong nuôi thủy sản.

  • Minh Sơn (Theo BBC, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,