221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
967368
Dân Mỹ lại bàng hoàng trước một vụ thảm sát trường học
1
Article
null
Dân Mỹ lại bàng hoàng trước một vụ thảm sát trường học
,

Vụ bốn bạn trẻ bị bắn theo kiểu hành quyết giữa sân trường chỉ vài ngày trước khi họ vào Đại học đã khiến dân chúng vùng Newark, bang New Jersey, không khỏi bàng hoàng và giận dữ. 

Người dân Newark giận dữ biểu tình sau vụ thảm sát
Người dân giận dữ biểu tình trước tòa thị chính Newark sau vụ thảm sát.

Ba nạn nhân bị ép quỳ trước một bức tường ở trường tiểu học và bị bắn chết từng người một. Người thứ 4, Natasha Aerial, 19 tuổi, được tìm thấy còn sống cách đó 30 thước với nhiều vết đạn và dao đâm vào đầu. Cô gái này hiện đang trong tình trạng ổn định ở bệnh viện Đại học Newark.

Các nạn nhân được xác nhận là Terrance Aerial, 18 tuổi, Iofemi Hightower, 20 tuổi, và Dashon Harvey, 20.

Cảnh sát cho biết cả bốn học sinh này đến từ Newark và sẽ nhập học trường Đại học Bang Delaware vào mùa thu. Không một em nào từng phạm tội và "họ là những học sinh ngoan", công tố viên Paula Dow của hạt Essex khẳng định. 

Vụ việc xảy ra hôm thứ Bảy tuần trước. Đến hôm nay, vẫn chưa kẻ nào bị bắt giữ và các nhà chức trách không xác định được kẻ tình nghi. Giải thưởng 50.000 USD được tuyên bố sẽ trao cho bất kỳ ai cung cấp thông tin bắt giữ thủ phạm.

Newark vốn là một nơi bạo lực súng ống là chuyện thường ngày. Ở thành phố lớn nhất tiểu bang New Jersey này, tỷ lệ các vụ án mạng đã tăng 50% kể từ năm 1998.

"Bất cứ ai có con nhỏ trong thành phố đều thực sự sợ hãi", trích lời Donna Jackson, Giám đốc tổ chức cộng đồng Take Back Our Streets. "Vụ việc khiến cho mọi người hiểu rằng không phải người nào bị giết ở Newark đều là kẻ buôn bán ma túy". 

  • Thanh Hảo (Theo CNN, AP) 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,