221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
971508
Nga bác bỏ kết quả điều tra tên lửa rơi ở Grudia
1
Article
null
Nga bác bỏ kết quả điều tra tên lửa rơi ở Grudia
,

Nga hôm 16/8 đã bác bỏ kết quả điều tra của một nhóm chuyên gia quân sự quốc tế về tên lửa rơi tại Grudia. Được tập hợp bởi chính phủ Grudia, nhóm này nói rằng một máy bay từ Nga đã thả một quả tên lửa xuống Grudia tuần trước.

Trực thăng trở Tổng thống Grudia bay khỏi địa điểm tên lửa rơi
Trực thăng trở Tổng thống Grudia bay khỏi địa điểm tên lửa rơi
Quả tên lửa đã rơi xuống một cánh đồng gần một ngôi làng ở Grudia song không phát nổ. Grudia đã cáo buộc Nga vi phạm không phận và thả quả tên lửa xuống trạm radar gần biên giới với vùng Nam Ossetia li khai.

’’Đoàn đại biểu của chúng tôi đã trình bằng chứng mà chúng tôi hy vọng chứng tỏ rằng Nga không vi phạm không phận Grudia’’, Đại sứ Nga, Valery Keniakin, phát biểu tại một cuộc họp báo ở Bộ Quốc phòng Grudia.

Quan hệ giữa Nga và Grudia đã trở nên căng thẳng xung quanh vụ tranh cãi về gián điệp hồi năm ngoái và những tham vọng gia nhập cả NATO và EU của Grudia.

Hôm 15/8, tám chuyên gia quốc phòng từ Mỹ, Latvia, Lithuania và Thụy Điển nói rằng một máy bay từ Nga đã xâm nhập không phận Grudia ba lần và đã thả một quả tên lửa do Nga chế tạo xuống Grudia.

Tuy nhiên, ông Keniakin đã bác bỏ kết quả này. ’’Chúng tôi không thể coi thông tin do phía Grudia đệ trình là bằng chứng’’, ông nói. Một nhóm chuyên gia Nga sẽ tới cánh đồng nơi quả tên lửa hạ cánh vào ngày hôm nay để điều tra.

  • Minh Sơn (Theo Reuters, RIA Novosti)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,