221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
971988
Al-Qaeda cướp máy bay Thổ Nhĩ Kỳ
1
Article
null
Al-Qaeda cướp máy bay Thổ Nhĩ Kỳ
,

Một nhóm người tự nhận là thành viên mạng lưới khủng bố al-Qaeda mang theo bom đã không tặc một máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ trên đường từ miền bắc Cyprus tới Istanbul hôm nay, hãng truyền hình tư nhân NTV đưa tin.

Một máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ nhìn qua cửa sổ một máy bay khác tại sân bay
Một máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ nhìn qua cửa sổ một máy bay khác tại sân bay Antalya.

Tuncay Doganer, Tổng giám đốc Công ty Hàng không Atlasjet cho biết, nhóm không tặc yêu cầu máy bay phải đổi hướng tới thủ đô Tehran của Iran.

Tuy nhiên, theo ông Doganer, chiếc máy bay đã hạ cánh tại một sân bay ở Antalya, một tỉnh của Thổ Nhĩ Kỳ ở bờ Địa Trung Hải, sau khi tổ lái thông báo không đủ nhiên liệu để bay tới Iran.

Ông Doganer cho hay, có tổng cộng 136 hành khách và 6 thành viên tổ lái trên máy bay lúc xảy ra vụ việc.

Một nguồn tin cho Đài NTV hay, hầu hết hành khách đã trốn thoát được từ cửa sau của máy bay trong khi nhóm không tặc thả phụ nữ ở cửa trước. Chưa rõ có bao nhiêu tên không tặc. Nguồn tin trên kể rằng nhóm không tặc nói với nhau bằng tiếng Ảrập.

Tổng giám đốc Tuncay Doganer khẳng định trên máy bay chỉ còn tổ lái và "một nhóm nhỏ" hành khách. Trong khi đó, đài CNN Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, hai thành viên tổ lái - có thể là phi công - và 9 hành khách vẫn còn ở bên trong.

Cyprus bị chia tách thành miền nam thuộc Hy Lạp và miền bắc thuộc Thổ Nhĩ Kỳ kể từ năm 1974.

  • Thanh Hảo (Theo AP, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,