221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
979254
Đánh bom liều chết ở Algeria, 15 người thiệt mạng
1
Article
null
Đánh bom liều chết ở Algeria, 15 người thiệt mạng
,

Ít nhất 15 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong một vụ đánh bom liều chết tại Algeria hôm 6/9.

Những người bị thương tại hiện trường vụ đánh bom
Những người bị thương tại hiện trường vụ đánh bom
Vụ tấn công xảy ra tại thành phố Batna, cách Thủ đô Algiers chừng 450km về phía đông. Các nhân chứng cho biết vụ tấn công rõ ràng nhằm vào các đám đông đang đợi Tổng thống Abdelaziz Bouteflika tới thăm thành phố này.

Tuy nhiên, quả bom đã phát nổ trước khi Tổng thống Bouteflika tới đó. Sau đó, ông Bouteflika đã tới bệnh viện địa phương thăm những người bị thương.

Chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Mặc dù vậy, ông Bouteflika đã cáo buộc các chiến binh Hồi giáo đang tìm cách phá hoại chính sách hòa giải dân tộc của ông. Chính sách này nhằm chấm dứt 15 năm xung đột giữa quân đội và các nhóm muốn thành lập một nhà nước Hồi giáo.

Hai vụ nổ hồi tháng 4 tại Thủ đô Algiers đã làm ít nhất 23 người chết và 160 người bị thương. Một quả bom đã phát nổ gần văn phòng thủ tướng. Một nhóm đại diện cho al-Qeada ở Bắc phi đã nhận trách nhiệm về các vụ đánh bom này.

Xung đột đã nổ ra ở Algeria năm 1992 sau khi kết quả chiến thắng của một đảng Hồi giáo bị hủy bỏ trong cuộc tổng tuyển cử, dẫn tới một cuộc nội chiến đẫm máu với hơn 150.000 người chết. Sự bất ổn đang tăng lên ở Algeria và toàn bộ Bắc Phi, kể từ khi nhóm GSPC đổi tên là al-Qeada ở Maghreb Hồi giáo vào đầu năm nay.

  • Minh Sơn (theo BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,