221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
979922
Đánh bom căn cứ hải quân Algeria, 28 người chết
1
Article
null
Đánh bom căn cứ hải quân Algeria, 28 người chết
,

Ít nhất 28 người thiệt mạng và khoảng 60 người bị thương hôm 8/9 trong vụ đánh bom một căn cứ hải quân ở Algeria. Đây là vụ tấn công khủng bố thứ hai tại nước này trong vòng một tuần qua.

Bản đồ Algeria
Bản đồ Algeria
Vụ nổ làm rung chuyển thị trấn ven biển Dellys, cách Thủ đô Algiers 100km về phía đông, khi lực lượng biên phòng bờ biển địa phương đang làm lễ kéo cờ buổi sáng. Tất cả nạn nhân đều là quan chức và lính biên phòng bờ biển.

Các vụ đánh bom gần đây tại Algeria đã làm dấy lên những lo ngại về sự quay trở lại của bạo lực quy mô lớn hồi những năm 1990, khi cuộc nổi dậy Hồi giáo ở nước này lên tới đỉnh điểm.

Vụ tấn công xảy ra chỉ hai ngày sau khi 22 người thiệt mạng trong một vụ đánh bom liều chết ở miền Đông Algeria. Có tin đồn Tổng thống Abdelaziz Bouteflika là mục tiêu của vụ tấn công đó.

Vẫn chưa có ai nhận trách nhiệm về cả hai vụ đánh bom. Tuy nhiên, nhóm al-Qaeda ở Bắc Phi gần đây đang tăng cường hoạt động tại Algeria. Nhóm này đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công hồi tháng 7, khiến 10 binh sĩ thiệt mạng.

Hôm 7/9, Bộ trưởng Nội vụ nước này cảnh báo những phần tử khủng bố rằng chúng có một lựa chọn: đầu hàng hoặc chết.

  • Minh Sơn (theo BBC, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,