221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
980550
Al Qaeda hứa hẹn tung ra video kỷ niệm sự kiện 11/9
1
Article
null
Al Qaeda hứa hẹn tung ra video kỷ niệm sự kiện 11/9
,

Al Qaeda hôm nay (10/9) cho biết, sẽ công bố một đoạn băng mới, trong đó Osama bin Laden đưa ra chúc thư của một trong những tên không tặc ngày 11/9, nhằm đánh dấu 6 năm ngày diễn ra các vụ khủng bố nước Mỹ.

Bán ảnh Bin Laden tại Peshawar
Bán ảnh Bin Laden tại Peshawar

Tuyên bố của cánh truyền thông thuộc mạng lưới khủng bố quốc tế trên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Bin Laden xuất hiện ở cuốn băng đầu tiên trong vòng 3 năm qua. Trùm khủng bố Bin Laden "rao giảng" dân Mỹ hãy từ bỏ chủ nghĩa tư bản và dân chủ, chuyển sang đạo Hồi.

Thông báo mới nhất này được đăng trên một trang web của chiến binh Hồi giáo, nơi Al Qaeda thường đăng tải các thông điệp, và có chữ ký của Al Sahab, lãnh đạo cánh truyền thông trong mạng lưới Al Qaeda.

"Sắp có: Chúc thư của Abu Musab Waleed al-Shehri do Sheik Osama đọc", thông báo dưới dạng quảng cáo của Al Qaeda cho thấy. Quảng cáo có ảnh của Bin Laden với chòm râu đen và bộ quần áo giống như hình ảnh trong cuốn băng được công bố gần đây nhất.

Các năm trước đây, Al Qaeda đều kỷ niệm sự kiện 11/9/2001 bằng việc tung ra các cuốn băng video về chúc thư của một số tên không tặc kèm theo bình luận của lãnh đạo mạng lưới này và những cảnh tư liệu.

Năm ngoái, Al Sahab đưa ra một đoạn băng dài 55 phút với tuyên bố cuối cùng của tên không tặc Wail al-Shehri và Hamza al-Ghamdi. Cuốn băng bao gồm một số hình ảnh cũ nhưng chưa tiết lộ cho thấy Bin Laden đang đi dạo tại một trại huấn luyện ở Afghanistan, nơi các cuộc tấn công nước Mỹ được hoạch định, và trò chuyện với các tướng lĩnh Al Qaeda.

Waleed al-Shehri là một trong những tên không tặc trên chuyến bay số 11 của hãng hàng không American Airlines, đâm vào trung tâm thương mại thế giới.

  • Hoài Linh (Theo AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,