221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
981388
Thủ tướng Nga sẽ là Sergei Ivanov?
1
Article
null
Thủ tướng Nga sẽ là Sergei Ivanov?
,

Nhật báo Vedomosti hôm nay (12/9) cho biết, Phó Thủ tướng thứ nhất Sergei Ivanov, người được dự báo sẽ kế nhiệm Tổng thống Putin, sắp được chỉ định làm Thủ tướng.

Ông Sergei Ivanov
Ông Sergei Ivanov
Dẫn nguồn tin thân cận với Kremlin, tờ Vedomosti viết: "Sergei Ivanov sẽ nhanh chóng được bổ nhiệm làm Thủ tướng. Vấn đề này đã được quyết định".

Tuy nhiên, phát ngôn viên Kremlin Dmitry Peskov bác bỏ bài báo trên và nói đó là đồn đại. "Tổng thống chưa ra bất cứ quyết định nào. Tất cả đều là đồn đại và dự đoán của báo giới. Ngay lúc này, chúng ta đã có Thủ tướng, một chính phủ và một nội các".

Tổng thống Putin, sẽ thôi chức vào năm tới vì không thể tranh cử nhiệm kỳ 3, đã nắm chức Tổng thống năm 2000 sau khi được bổ nhiệm làm Thủ tướng một năm trước đó.

Vedomosti, một nhật báo thương mại có uy tín, trích nguồn tin giấu tên từ Kremlin cho hay, "vị trí của ông Ivanov đã được củng cố từ hồi mùa hè, rất nhiều người sẽ đặt cược vào ông này".

Vedomosti cho biết, ông Ivanov được báo giới đánh giá cao vì có những dấu hiệu thăng tiến. Ông Ivanov, 54 tuổi, thường xuyên xuất hiện bên cạnh Tổng thống Putin tại các sự kiện chính thức trong nhiều tuần qua.

Giống như Tổng thống Putin, ông Ivanov từng là điệp viên trong cơ quan mật vụ Xô viết, và sau khi Liên bang Xô viết sụp đổ năm 1991, ông làm tại cơ quan an ninh FSB. Chính trị gia này đã giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng dân sự đầu tiên từ năm 2001 cho tới đầu năm nay.

Ông Ivanov - là người thành thạo tiếng Anh, từ Bộ trưởng Quốc phòng đã chuyển sang nhiệm vụ giám sát cải tổ ngành công nghiệp nhằm cải tổ kinh tế Nga và củng cố vai trò nước này trên thế giới.

  • Hoài Linh (Theo AFP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,