221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
982858
Chùm ảnh biểu tình rầm rộ tại Washington
1
Article
null
Chùm ảnh biểu tình rầm rộ tại Washington
,

Hàng chục nghìn người phản đối đã tiến hành cuộc biểu tình phản chiến lần đầu tiên kể từ tháng 1 ở thủ đô nước Mỹ, kêu gọi chấm dứt chiến tranh Iraq.

Cầm theo những tấm biển màu vàng và đen với dòng chữ "Chấm dứt chiến tranh", người biểu tình đã tụ tập tại gần Nhà Trắng sáng 15/9. Tuy nhiên, cuộc biểu tình chính thức bắt đầu từ trưa tại công viên Lafayette, khu vực phía bắc Nhà Trắng, với các bài phát biểu của ít nhất hai chục diễn giả, từ cựu Bộ trưởng Tư pháp Ramsey Clark tới, ông Ralph Nader, Etan Thomas.

Khoảng 3h chiều, người biểu tình bắt đầu kéo tới đồi Capitol và thực hiện nghi lễ "chết trận", bắt chước 21 phát súng chào.

Có một số người bị bắt khi trèo qua hàng rào cao được dựng lên ở đồi Capitol. Có tổng số 190 người biểu tình bị bắt trong lần tuần hành này.

Giống như cuộc biểu tình phản chiến rầm rộ hồi tháng 1 khi hàng chục nghìn người kéo tới khu National Mall, cuộc tuần hành hôm qua diễn ra vào thời điểm có nhiều tranh cãi quanh sứ mạng của quân đội Mỹ tại Iraq.

Cuộc biểu tình ngày 15/9 do liên minh ANSEWR (viết tắt của Hành động ngay bây giờ để chấm dứt chiến tranh và phân biệt chủng tộc) tổ chức. Nhà tổ chức ước tính có 100.000 người tham gia biểu tình.

Suốt ngày hôm qua, Tổng thống Bush ở trại David, bang Maryland chứ không ở nhà để nghe kêu gọi của người biểu tình.

  • Hoài Linh (Theo Xinhua)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,