221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
984700
Bin Laden tuyên chiến với Tổng thống Pakistan
1
Article
null
Bin Laden tuyên chiến với Tổng thống Pakistan
,

Trong một đoạn ghi âm mới công bố hôm nay (20/9), thủ lĩnh Al-Qaeda Osama bin Laden đã tuyên chiến với Tổng thống Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf và kêu gọi người dân Pakistan nổi dậy chống lại vị lãnh đạo này.

Osama bin Laden
Osama bin Laden
Theo trùm khủng bố, cuộc tập kích Thánh đường Đỏ tại Islamabad hồi tháng 7 "cho thấy Musharraf vẫn nhất nhất trung thành, phục tùng và hỗ trợ Mỹ chống lại người Hồi giáo". "Vì vậy, khi thời cơ tới, cần phải nổi dậy lật đổ kẻ thống trị bội giáo", Bin Laden nói.

Một trang web Hồi giáo trước đó khẳng định sắp đăng tải một thông điệp của Osama bin Laden, trong đó thủ lĩnh Al-Qaeda sẽ tuyên chiến với Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf và quân đội nước này. Tuy nhiên, thông báo trên website Hồi giáo không tiết lộ thời điểm đoạn video sẽ xuất hiện.

Video gần đây nhất của Bin Laden được tung ra vào hôm 7/9 nhân kỉ niệm 6 năm thảm họa khủng bố 11/9. Trong lần tái xuất đầu tiên suốt gần 3 năm qua, thủ lĩnh Al-Qaeda cảnh báo nước Mỹ vẫn trong tình trạng dễ bị tấn công.

Một đoạn băng ghi âm của trùm khủng bố được công bố vài ngày sau đó, đúng hôm 11/9. Trong đó, Bin Laden ca ngợi 19 tên không tặc đã tiến hành các vụ tấn công ở New York và Washington cách đây 6 năm.

Thông tin mới về lời tuyên chiến của thủ lĩnh Al-Qaeda được đưa ra đúng vào thời điểm các quan chức Pakistan tuyên bố Tổng thống Musharraf, một đồng minh của Mỹ, sẽ tái tranh cử vào ngày 6/10 tới bất chấp những thách thức về pháp lý từ Tòa án tối cao và mức tín nhiệm sụt giảm.

Bin Laden được cho là đang lẩn trốn tại vùng đồi núi khó tiến cận, dọc biên giới giữa Afghanistan và Pakistan. Các cơ quan tình báo Mỹ miêu tả đây là một thiên đường an toàn của Al-Qaeda.

  • Thanh Bình (theo Reuters, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,