221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
988078
Tướng Musharraf được quyền tái cử Tổng thống Pakistan
1
Article
null
Tướng Musharraf được quyền tái cử Tổng thống Pakistan
,

Các quan chức bầu cử Pakistan vừa chấp nhận đề cử ông Pervez Musharraf làm ứng viên Tổng thống bất chấp nhiều nỗ lực ngăn cản.

Người phản đối Tổng thống Musharraf biểu tình chống quyết định của Uỷ ban Bầu cử.
Người phản đối Tổng thống Musharraf biểu tình chống quyết định của Uỷ ban Bầu cử.

Ngoài Tướng Musharraf, Uỷ ban Bầu cử Pakistan còn thông qua tư cách ứng viên của hai người khác trong cuộc chạy đua ngày 6 tháng 10 tới. Các nhà quan sát nhận định ông Musharraf sẽ thắng cử.

Các nhà hoạt động đối lập hy vọng rằng Tướng Musharraf sẽ không được phép ra ứng cử khi ông chưa từ chức Tổng tư lệnh quân đội. Tuy nhiên, Toà án Tối cao đã bác bỏ các phản đối này. 

Trước đó, hàng trăm luật sư đã đổ xuống đường ở các thành phố, trong đó có cả Islamabad, và tập trung trước các văn phòng của Uỷ ban bầu cử. Bạo lực đã xảy ra khi người biểu tình đụng độ với cảnh sát. 

Cảnh sát cho hay, họ phải thực thi luật chống biểu tình ở thủ đô trong khi những người phản đối nói họ hành động một cách hoà bình và bạo lực nổ ra do cảnh sát hiện diện quá nhiều. 

Phóng viên của BBC nhận định, diễn biến trên cho thấy Pakistan có thể sẽ phải chịu đựng tình trạng bất ổn trước thềm cuộc bầu cử tuần tới. 

Các nhà hoạt động đối lập được cho là sẽ tiếp tục đưa ra phản đối chính thức về tư cách ứng viên và chiến dịch tranh cử của Tướng Musharraf. Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng bầu cử sẽ vẫn diễn ra như dự định.

  • Thanh Hảo (Theo BBC, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,