221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
992986
Indonesia, Australia tưởng niệm nạn nhân vụ đánh bom Bali
1
Article
null
Indonesia, Australia tưởng niệm nạn nhân vụ đánh bom Bali
,

Các lễ tưởng niệm đã diễn ra trên đảo Bali, Indonesia đúng 5 năm sau ngày xảy ra vụ đánh bom khiến hàng trăm người thiệt mạng.

 

a
Người dân Bali thắp nến tưởng niệm các nạn nhân vụ đánh bom.

202 người đã chết trong các vụ nổ ở hai hộp đêm tại Kuta ngày 12/10/2002. Người thân của các nạn nhân đã tham dự một buổi lễ tưởng niệm lớn ở thủ phủ của Bali là Denpasar. Australia - nước có 88 người bị thiệt mạng trong vụ tấn công cũng tổ chức ngày tưởng niệm.

Chiều tối nay, mọi người sẽ tập trung ở bãi biển Kuta chứng kiến lễ phóng sinh 202 chú rùa biển. Hơn 30 người đã bị tống giam vì tình nghi liên quan tới các vụ đánh bom ở Bali.

Tại Bali, các hoạt động đã bắt đầu từ hôm qua (11/10) khi hàng nghìn người tập trung ở trước tòa nhà văn phòng chính quyền để chơi nhạc và cầu nguyện. Sau lễ phóng sinh rùa biển, chiều tối nay ở những nơi xảy ra vụ tấn công sẽ có thêm nhiều người tham dự lễ cầu nguyện cho các nạn nhân.

Ở Australia, nhiều đoàn người đã tập trung trên các bãi biển ở Perth và Sydney, tưởng nhớ tới những nạn nhân xấu số. Trong một bài phát biểu, Thủ tướng Australia John Howard đã mô tả các vụ đánh bom là một "chương thảm kịch’’ trong lịch sử đất nước. "Những kẻ đánh bom cố gây sự bất hòa và lòng căm thù, nhưng trên thực tế, những vụ đánh bom Bali lại mang người dân ở Australia và Indonesia xích lại gần nhau hơn’’, ông Howard nói.

Imam Samudra, Amrozi và Mukhlas (còn gọi là Ali Gufron) đã bị tuyên án tử hình vào năm 2003 do đóng vai trò chính các vụ đánh bom Bali 5 năm trước đây. Hiện chưa rõ ngày cụ thể thi hành án của ba người này.

  • Kỳ Thư (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,