221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
996826
Vụ nổ mưu sát bà Bhutto "có hai thủ phạm"
1
Article
null
Vụ nổ mưu sát bà Bhutto 'có hai thủ phạm'
,

Theo một quan chức tình báo cấp cao Pakistan, thực hiện vụ đánh bom nhằm vào chiếc xe tải chở cựu Thủ tướng Benazir Bhutto ngày bà trở về Karachi (18/10) là hai kẻ tấn công liều chết.

Hiện trường vụ đánh bom nhằm vào cựu Thủ tướng Benazir Bhutto
Hiện trường vụ đánh bom nhằm vào cựu Thủ tướng Benazir Bhutto ở Karachi tối ngày 18/10.

Ban đầu, cảnh sát cho rằng chỉ có một thủ phạm. Tuy nhiên, nguồn tin trên - giấu tên vì ông không được phép nói chuyện với báo chí - khẳng định có hai đầu người được tìm thấy tại hiện trường và không ai đứng ra nhận đó là thân nhân họ. Điều này cho thấy đây nhiều khả năng là hai kẻ đánh bom.

"Một trong hai tên muốn đánh bom liều chết bên dưới xe tải chở bà Bhutto. Khi người ta cố gắng bắt hắn thì hắn kích hoạt bom", nguồn tin trên cho biết, trích dẫn lời khai của nhân chứng.

Vụ nổ đêm ngày 18/10 ở Karachi đã cướp đi mạng sống của ít nhất 136 người, hầu hết là người ủng hộ phe đối lập chính ở Pakistan, Đảng Nhân dân Pakistan. Mục tiêu chính là bà Bhutto may mắn thoát nạn.

Trong một thông báo ban hành hôm thứ ba, Thủ tướng Pakista Shaukat Aziz tuyên bố rằng "tất cả các thủ phạm sẽ bị đưa ra trước công lý". Ông này từ chối yêu cầu của bà Bhutto rằng nên mời các chuyên gia từ Mỹ và Anh tới giúp đỡ điều tra.

Trong các cuộc tấn công trước kia, "lực lượng an ninh của chúng ta đã điều tra thành công và bắt giữ thủ phạm, họ có đủ năng lực điều tra những vụ như thế này", trích lời Thủ tướng Aziz.

Bà Bhutto, người vừa trở về nước sau 8 năm sống lưu vong ở Anh, được cho là đã được phép hồi hương theo một thỏa thuận với Tổng thống Pervez Musharraf.

  • Thanh Hảo (Theo AP, IHT)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,