221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
999508
Đánh bom gần văn phòng Tổng thống Pakistan
1
Article
null
Đánh bom gần văn phòng Tổng thống Pakistan
,

Một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra gần văn phòng của Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf hôm 30/10, khiến 5 người thiệt mạng và làm bị thương nhiều người khác.

 

Thành phố nơi xảy ra vụ đánh bom
Thành phố nơi xảy ra vụ đánh bom.

Vụ nổ xảy ra tại một trạm kiểm soát ở thành phố Rawalpindi, cách trụ sở của quân đội Pakistan khoảng 800m. Vào thời điểm đó, Tướng Musharraf, một đồng minh then chốt của Mỹ, đồng thời là lãnh đạo quân đội, ở trong văn phòng của ông.

Vụ việc làm gia tăng những lo ngại về tình hình bất ổn tại Pakistan trong bối cảnh nước này chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc hội cũng như đối mặt với sự đe doạ ngày càng tăng từ các chiến binh Hồi giáo.

Mohammed Saeed, một quan chức cảnh sát thành phố, cho biết kẻ đánh bom đã tiến sát trạm kiểm soát và cho nổ quả bom giấu dưới áo. Hai sĩ quan cảnh sát và ba dân thường đã thiệt mạng, 11 người khác, gồm 5 cảnh sát, bị thương. Trong số các nạn nhân có cả phụ nữ và trẻ em.

Chưa có ai nhận trách nhiệm về vụ đánh bom. Tuy nhiên, các phần tử Hồi giáo cực đoan gần biên giới với Afghanistan đã bị quy trách nhiệm về một loạt vụ đánh bom liều chết gần đây tại Pakistan. Một vụ đánh bom như vậy nhằm vào cựu Thủ tướng Benazir Bhutto hôm 18/10 đã làm hơn 140 người thiệt mạng.

Trong khi đó, một uỷ ban gồm 11 thẩm phán tiếp tục xem xét việc ông Musharraf ra tranh cử tổng thống trong khi vẫn giữ chức lãnh đạo quân đội có hợp lệ hay không. Ông Musharraf đã tái đắc cử chức tổng thống vào ngày 6/10. Dự kiến uỷ ban này sẽ ra phán quyết vào thứ sáu tới.

Ông Musharraf đã hứa từ bỏ chức vụ lãnh đạo quân đội trước khi bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống mới. Nhiệm kỳ của ông và của quốc hội kết thúc vào ngày 15/11. Có những tin đồn rằng nếu toà án ra phán quyết bất lợi cho ông, ông có thể tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Pakistan.

  • Minh Sơn (theo AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,