221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1002994
"Những kẻ đánh bom Bali nhất định sẽ bị tử hình"
1
Article
null
'Những kẻ đánh bom Bali nhất định sẽ bị tử hình'
,

Tổng thống Indonesia tuyên bố, án tử hình đối với 3 chiến binh Hồi giáo vụ đánh bom Bali năm 2002 phải được thi hành. Đây được coi là lời tuyên bố gián tiếp về việc ông sẽ không ân xá cho những tên này.

3 chiến binh Hồi giáo tham gia vụ đánh bom Bali (Ảnh Reuters)
Ảnh Reuters

Imam Samudra, Amrozi và Mukhlas - còn gọi là Ali Gufron, bị kết án tử hình ngày 12/10/2002 vì vụ đánh bom thiên đường nghỉ mát Bali khiến hơn 200 người thiệt mạng, hầu hết là người nước ngoài.

Ba tên này phải đối mặt với đội xử bắn sau khi Toà án tối cao Indonesia bác đơn kháng cáo cuối cùng. Cả 3 tuyên bố sẽ không cầu xin ân xá của Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono vì muốn được chết như những kẻ tử vì đạo.

"Các thủ phạm đã bị kết án tử hình và theo luật của chúng tôi, bản án sẽ được thi hành", Tổng thống Yudhoyono nói với phóng viên kênh truyền hình Al Jazzera trong một cuộc phỏng vấn vừa được phát hôm nay (8/11).

"Khi nào và thi hành bản án như thế nào còn phụ thuộc vào một loạt thủ tục tiếp theo", người đứng đầu Yudhoyono cho hay.

Tổng thống Indonesia khẳng định nước này luôn "nghiêm túc" trong chiến đấu chống khủng bố. Ông đồng thời nhấn mạnh rằng quốc gia đông dân Hồi giáo nhất thế giới này đã bắt được nhiều chiến binh liên quan tới một loạt vụ tấn công gây thương vong lớn trong những năm gần đây.

"Tất nhiên chúng tôi không thắng trong cuộc chiến chống khủng bố nhưng chúng tôi đã thắng trong nhiều trận chiến. Chúng tôi sẽ tiếp tục".

Thủ phạm đánh bom Bali và nhiều vụ tấn công khác được cho là nhóm chiến binh Hồi giáo ở Đông Nam Á Jemaah Islamiah.

  • Hoài Linh (Theo Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,