221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1007586
Hillary Clinton thắng trong đảng nhưng không vào được Nhà Trắng?
1
Article
null
Hillary Clinton thắng trong đảng nhưng không vào được Nhà Trắng?
,

Tổng thống Bush ngày 20/11 bày tỏ tin tưởng Hillary Clinton sẽ giành được đề cử ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ nhưng thất bại trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

(Ảnh Reuters)
(Ảnh Reuters)

Trả lời phỏng vấn hãng tin ABC News, Tổng thống Bush và đệ nhất phu nhân Laura Bush đều cho rằng những kinh nghiệm mà Thượng nghị sĩ Hillary Rodham Clinton thu được trong thời gian ở Nhà Trắng trước đây đã giúp bà đối phó với những sức ép từ cuộc chạy đua giành đề cử ứng viên Tổng thống lẫn cuộc so tài để vào Nhà Trắng.

"Tôi cho rằng Hillary là một ứng viên dày dạn và một trong những điểm thú vị mà Hillary đem tới là bà ấy từng phải chịu sức ép. Hillary Clinton hiểu ánh đèn sân khấu là như thế nào", ông Bush nói và cụm từ này được lặp lại hai lần trong buổi trả lời phỏng vấn.

"Không có nghi ngờ nào nữa. Thượng nghị sĩ Hillary Clinton hiểu sức ép hơn bất kỳ một ứng viên nào khác trong cuộc đua vì bà từng sống trong Nhà Trắng", Tổng thống nói với phóng viên Charlie Gibson của ABC News tại nhà nghỉ của Tổng thống ở Trại David.

Người đứng đầu Nhà Trắng nhấn mạnh: "Tôi tin tưởng rằng các ứng viên Cộng hòa sẽ đánh bại Hillary nếu nữ thượng nghị sĩ này giành được đề cử của đảng Dân chủ". Tuy nhiên, Tổng thống Bush từ chối phán đoán về cuộc đua trong nội bộ đảng Cộng hòa và gọi đó là cuộc so tài mở rộng.

Viễn cảnh trên được các nghị sĩ đảng Cộng hòa đón nhận với nhiều phản ứng khác nhau, người thì hứng thú với cơ hội được đối đầu với một nhân vật phân cực như Thượng nghị sĩ Clinton nhưng có người lại sợ bị tổn thương trong cuộc chiến chống cỗ máy Clinton.

  • Hoài Linh (Theo ABC News)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,