221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1008648
Đánh bom kép ở Pakistan, 35 người thiệt mạng
1
Article
null
Đánh bom kép ở Pakistan, 35 người thiệt mạng
,

Hai vụ đánh bom liều chết đã làm ít nhất 35 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương tại thành phố quân sự Rawalpindi của Pakistan hôm 24/11.

Hiện trường một vụ đánh bom
Hiện trường một vụ đánh bom (AFP)

Vụ tấn công thứ nhất đã phá hủy một chiếc xe buýt của Bộ Quốc phòng đang chở các nhân viên tình báo, làm ít nhất 35 người thiệt mạng. Chiếc xe buýt này có 72 chỗ song có nhiều người hơn trên xe. Một quan chức tình báo nói rằng số người thiệt mạng sẽ còn tăng.

Cùng lúc, một vụ đánh bom khác làm nhiều sĩ quan bị thương nặng tại một trạm kiểm soát quân sự bên ngoài tổng hành dinh của chỉ huy quân đội Pakistan. Một số báo cáo an ninh cho biết ít nhất một sĩ quan đã thiệt mạng trong vụ tấn công này.

Phát ngôn viên quân đội, Tướng Waheed Arshad, đã tuyên bố cả hai đều là các vụ tấn công liều chết. Những kẻ đánh bom đã sử dụng xe hơi chất đầy thuốc nổ, lái xe lao vào chiếc xe buýt và trạm kiểm soát.

Chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về hai vụ đánh bom này. Tuy nhiên, người ta nghi ngờ thủ phạm là các chiến binh thân Taliban, những kẻ muốn trả đũa các chiến dịch quân sự mà quân đội Pakistan đang tiến hành ở các vùng bộ tộc gần biên giới với Afghanistan và ở tỉnh North-West Frontier. Rawalpindi nằm gần Thủ đô Islamabad và là tổng hành dinh của quân đội Pakistan.

Pakistan đang rơi vào tình trạng bất ổn chính trị. Tướng Musharraf đã áp đặt tình trạng khẩn cấp và đình chỉ hiến pháp. Các nhà chỉ trích nói rằng những biện pháp này sẽ phá hoại các cuộc bầu cử quốc hội dự định được tổ chức vào tháng 1 tới. Tổng thống Musharraf đã hứa sẽ từ chức chỉ huy quân đội và cầm quyền như một tổng thống dân sự.

  • Minh Sơn (theo BBC, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,